เป็นปีที่สองติดต่อกันที่กระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรได้รับรางวัลในระหว่างการประชุม Business Forum DEVCOM Maroc รุ่นที่สอง รางวัล Gold Trophy ด้านการสื่อสาร และรางวัล Silver Award สาขาผลการดำเนินงานทางธุรกิจ วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2555 ใน … Mr.Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง หารือในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2555 ที่เมืองราบัต กับนาง Nicole Bricq รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส เกี่ยวกับการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยโมร็อกโกและฝรั่งเศสเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ผู้แทนธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา นาง Amani Abou-Zeid และผู้อำนวยการสำนักงานไฟฟ้าและน้ำดื่มแห่งชาติ (ONEE) นาย Fassi Fihri ลงนาม .. คณะผู้แทนนำโดยนาย Driss EL Azami EL Idrissi ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันที่ eight และ 9 มกราคม 2556 ที่เมืองนูแอกชอตในการประชุมครั้งที่ 5 ว่าด้วยการเสริมเศรษฐกิจ Maghreb ภายใต้ …

M. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในปารีสในการประชุมระหว่างประเทศเพื่อต่อสู้กับการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ในการประชุมครั้งนั้น โมร็อกโกยืนยันอีกครั้งถึงความแน่วแน่ ต่อเนื่อง และ … ด้วยการให้ความสำคัญกับการสนับสนุนโครงการขนาดใหญ่และการลงทุนจากต่างประเทศในโมร็อกโก ศุลกากรจึงพยายามสร้างความร่วมมือที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์กับบริษัทต่างชาติที่จัดตั้งขึ้นในโมร็อกโก เพื่อให้การสนับสนุนและคุณภาพแก่พวกเขา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ eight มิถุนายน 2018 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้กับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) มูลค่า 200 ล้านยูโร (ประมาณ 2.2 พันล้าน MAD) เพื่อจัดหาเงินทุนให้กับ สนับสนุน … โมร็อกโกและ Citic Dicastal Chinese Group ลงนามในข้อตกลงการลงทุนที่เมืองราบัต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2018 เพื่อบรรลุผลสำเร็จของโครงการอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการผลิตขอบล้ออะลูมิเนียม ด้วยเงินลงทุน 350 ล้านยูโรและสร้าง … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ทบทวนบทบัญญัติหลักของ PLF 2019 โดยเน้นประเด็น “สังคม” และ “ความสามัคคี” ใน PLF ในระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF …

เราได้เพิ่มงบประมาณโดยตรงในการขยายเส้นทางคมนาคม แผนการอันทะเยอทะยานสำหรับการสร้างและซ่อมแซมเครือข่ายหลักของมอเตอร์เวย์ของรัฐบาลกลางและระดับภูมิภาคจะเปิดตัวในปีหน้า ถนนอย่างน้อย eighty five เปอร์เซ็นต์จะได้รับการแก้ไขภายในห้าปีข้างหน้า ฉันขอย้ำว่าการสร้างโมเมนตัมเชิงบวกในการเติบโตของรายได้ครัวเรือนและการลดความยากจนเป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลักสำหรับหน่วยงานของรัฐและรัฐโดยทั่วไป เราจำเป็นต้องบรรลุผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมในด้านนี้ในปีนี้ แม้ว่าเราจะเผชิญความท้าทายตามวัตถุประสงค์ทั้งหมดก็ตาม ฉันได้มอบหมายงานนี้ให้กับรัฐบาลแล้ว จริงอยู่ สกุลเงินสำรองระหว่างประเทศบางสกุลได้กำหนดเส้นทางการฆ่าตัวตายเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ชัดเจน ไม่ว่าในกรณีใด พวกเขามีเจตนาฆ่าตัวตายอย่างชัดเจน แน่นอนว่าการใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อ “ฆ่าเชื้อ” ปริมาณเงินของเรานั้นไม่สมเหตุสมผลเลย อย่างไรก็ตาม หลักการวางแผนการใช้จ่ายตามจำนวนเงินที่คุณได้รับยังคงมีความเกี่ยวข้อง นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าได้ผล และเราเข้าใจสิ่งนี้ ไม่ต้องบอกว่ารัฐบาลระดับภูมิภาคมีบทบาทสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ทันสมัย ตามธรรมเนียมระหว่างการประชุมที่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ฉันได้เน้นย้ำถึงภูมิภาคที่มีความก้าวหน้าอย่างมากในการจัดอันดับบรรยากาศการลงทุนแห่งชาติที่รวบรวมโดย Agency for Strategic Initiatives มีหัวข้อที่ละเอียดอ่อนมากอีกประการหนึ่งสำหรับธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันมีความสำคัญต่อความมั่นคงของชาติและความสามารถในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของเราด้วย เพื่อลดและลดการละเมิดและช่องโหว่ทุกประเภทให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อสร้างแรงกดดันต่อผู้ประกอบการ เราจะนำกฎระเบียบที่หลวมๆ ออกจากกฎหมายอาญาที่ใช้กับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ฉันจะไม่พูดอะไรใหม่เมื่อเตือนคุณว่าทุกคนที่ต้องการทำงานต่อหรือทำงานกับรัสเซียจะต้องได้รับแรงกดดันอย่างโจ่งแจ้งจากสหรัฐอเมริกาและยุโรป มันเป็นภัยคุกคามโดยตรง อย่างไรก็ตาม การแบล็กเมล์ประเภทนี้มีความหมายเพียงเล็กน้อยเมื่อพูดถึงประเทศที่นำโดยผู้นำที่แท้จริงซึ่งทราบถึงความแตกต่างระหว่างผลประโยชน์ในระดับชาติของตนเอง ผลประโยชน์ของประชาชน และของผู้อื่น

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธาน ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่สตรีจากกระทรวงในวันสตรีสากล โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน และ ฯพณฯ นายหลี่ หลี่ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจและเทคนิค ถึง a hundred ล้านหยวน นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 ณ เมืองมาร์ราเกชว่า โมร็อกโกเชื่อมั่นในศักยภาพในการเพิ่มการค้าในทวีปแอฟริกาและการพัฒนาร่วมกันในหลายภาคส่วน สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์รับรองร่างกฎหมาย 18.21 ที่เกี่ยวข้องกับหลักประกันทรัพย์สินส่วนบุคคล ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2019 ในการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในสมัยประชุมพิเศษที่รัฐบาลจัดขึ้น

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2561 ที่กรุงราบัต นาย GRAHAM Stuart MP รองเลขาธิการรัฐสภาด้านการค้าระหว่างประเทศ มีการประชุมความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศและ … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินในกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้อำนวยการ นาย Mounssif Aderkaoui เข้าร่วมในการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 10 ของโครงการริเริ่ม OECD เกี่ยวกับห่วงโซ่คุณค่าระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสจาก … เมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2561 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะผู้แทนโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุมระดับสูง G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี การประชุมครั้งนี้มี … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ กรมมาเกร็บ สำนักงานภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือของธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้มูลค่ารวมประมาณ 700 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนนโยบายการพัฒนาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินและเศรษฐกิจดิจิทัล นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 ว่าแผนการปฏิรูปภาษีมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างบทบาทของการจัดเก็บภาษีในการจัดหาเงินทุนสำหรับนโยบายสังคม และเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าดึงดูดและมีคุณค่า – เพิ่มการลงทุนด้านการผลิตซึ่งสามารถรวมเศรษฐกิจของประเทศและปรับปรุงความสามารถในการแข่งขัน

ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น three.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก three.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ 11 เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ 4.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21% ลอนดอนเป็นผู้นำในการเปิดตัวธนาคารดิจิทัลหลังวิกฤตการณ์ทางการเงิน แต่ “มีบางอย่างเปลี่ยนไปในช่วงสองหรือสามปีที่ผ่านมา” คาร์เลซีกล่าว อย่างไรก็ตาม เธอแนะนำว่าเมืองนี้ยังคงอยู่ในเรดาร์ของ Revolut สำหรับการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนเป็นครั้งแรก แม้ว่า Nik Storonsky ผู้ก่อตั้งร่วมจะร้องเรียนเกี่ยวกับกฎระเบียบของอังกฤษที่ขัดขวางการดำเนินธุรกิจก็ตาม สหประชาชาติได้ออกภาพรวมที่อัปเดตเกี่ยวกับความท้าทายทางเศรษฐกิจและนโยบายระหว่างประเทศที่สำคัญ ซึ่งจะต้องได้รับการแก้ไขเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของปฏิญญาว่าด้วยการจัดตั้งระเบียบเศรษฐกิจระหว่างประเทศใหม่ (NIEO) ปี 1974 ช่วงเปิดโครงการฝึกอบรมเรื่องการจัดการและวิเคราะห์โครงการสาธารณะ ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสถาบันธนาคารโลก เมื่อวันที่ thirteen มีนาคม 2551 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Thierry DE LONGUEMAR รองประธาน ADB ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 7 เมษายน 2551 เกี่ยวกับ MEF ในการทำสัญญาเงินกู้เพื่อเป็นทุนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในเมือง Ain เบนิ …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนของนิตยสาร French Finances (RFFP) ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 กันยายน 2561 เวลา … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2561 รัฐมนตรีได้นำเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายสาขา 2562 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจ ต่อสภาที่ 1 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้นำเสนอผลงานและ … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2561 ณ กรุงนิวยอร์ก ในงานประชุมระดับสูงว่าด้วยประเทศที่มีรายได้ปานกลาง (MICs) ที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ ..

ประสบการณ์ของโมร็อกโกในความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ช่วยให้ประเทศของเราก้าวไปสู่เกณฑ์การเติบโตใหม่ ดังที่เห็นได้จากโครงการโครงสร้างสำคัญ ๆ ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากพันธมิตรเอกชนเป็นหลัก (การผลิตไฟฟ้า ไฟฟ้าและน้ำประปา … ในการนำเสนอต่อสภารัฐบาลเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2551 นาย Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้กล่าวถึงภาพรวมของการพัฒนาในปัจจุบันในด้านเศรษฐกิจระดับชาติและระดับนานาชาติ เขาอธิบายว่าหลังจากผ่านไปหลายปี … สภาการบัญชีแห่งชาติ ซึ่งมีนาย Abdelatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้นำร่างโครงการแผนการบัญชีของรัฐบาลซึ่งปฏิบัติตามบรรทัดฐานสากลของ IPSAS รวมถึง … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้และการค้ำประกันกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการสนับสนุนระยะที่ 2 สำหรับความคุ้มครองทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน … กระทรวงการท่องเที่ยวและหัตถกรรมเปิดตัวแผน “Cap 2009” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดมาตรการคาดการณ์ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกต่อภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะด้านการลงทุน ด้วยเหตุนี้การพบกันครั้งแรก … หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับราชอาณาจักรโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มคงที่ในวันที่ 14 กันยายน 2552 หนี้สกุลเงินต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่นจะได้รับการจับคู่ตามลำดับ …

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก ตามแผนปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ของบริษัท และตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2019 DAAG ก็ได้จัดตั้งระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ด้วยการติดตั้งโมดูลไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ 890 แผงบนหลังคาอาคาร three หลังของ Central Administration ในเมืองราบัต ซึ่งผลิตพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด พลังงานไฟฟ้าสะอาดสูงสุด 300 กิโลวัตต์ วันนี้ในกรุงบรัสเซลส์ รัฐมนตรีคลังของประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปรับทราบถึงการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยประเทศของเราเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานภาษีใหม่ และพิจารณาว่าบทบัญญัติด้านภาษีที่ควบคุมภาคการส่งออกและเขตเร่งอุตสาหกรรมนั้นสอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนดแล้ว . นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าพบหารือกับนาง KRISTALINA GEORGIEVA กรรมการผู้จัดการ IMF ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 17 ถึง 20 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการประชุมประจำปีครั้งต่อไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลกที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในปี 2564 และการเสริมสร้างความร่วมมือกับสถาบันนี้ ในความพยายามสนับสนุนระบบนิเวศสตาร์ทอัพเพื่อรับมือกับผลกระทบของวิกฤต และตามแบบอย่างของภาคส่วนอื่นๆ ของเศรษฐกิจ กระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร ร่วมกับ CCG หรือ Central Guarant Fund ได้จัดตั้งขึ้น หน่วยใหม่ภายใน Innov Invest Fund (FII) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและสนับสนุนระบบนิเวศของสตาร์ทอัพ

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Markus FASCHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในเมืองราบัต ลงนามในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2022 โดยได้รับสัญญาทางการเงินสองสัญญาสำหรับเงินกู้ 150M€ และเงินช่วยเหลือ 15M€ ตามลำดับ ที่ได้รับ สู่โมร็อกโกภายใต้ระยะที่ 2 ของโครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” ฯพณฯ นายโรเบิร์ต โดลเกอร์ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำโมร็อกโกก็เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 นาย Ryad MEZZOUR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เป็นประธานร่วม พร้อมด้วยนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในพิธีเปิดการประชุมครั้งที่สี่ของการเติมเต็มครั้งที่สิบหก ของกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF-16) ซึ่งเป็นหน้าต่างสัมปทานของกลุ่ม AfDB กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน ซึ่งมีนาย Mohamed BENCHAABOUN เป็นประธาน ได้จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งแรก กิจกรรมนี้มีนาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohcine Jazouli รัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลการลงทุน การบรรจบกัน และการประเมินนโยบายสาธารณะ นาง Fatima Zahra Ammor รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว หัตถกรรมและ เศรษฐกิจสังคมและความสามัคคี และนางไลลา เบนาลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเปลี่ยนแปลงพลังงานและการพัฒนาที่ยั่งยืน

2517 ในการทำเช่นนั้น สหประชาชาติให้คำมั่นที่จะดำเนินการกับความไม่เท่าเทียมและความอยุติธรรมในระบบระหว่างประเทศ ขจัดช่องว่างระหว่างการพัฒนาแล้วกับการพัฒนา ของประเทศต่างๆ ให้เร่งพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และรักษาสันติภาพและความยุติธรรม วิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศถือเป็นวิกฤตสำคัญที่มีแนวโน้มว่าจะเลวร้ายลงอย่างมาก แม้ว่าจะส่งผลกระทบไปยังประเทศต่างๆ ในระดับต่างๆ แต่ผลกระทบทั่วโลกในระดับนานาชาติยังคงไม่แน่นอนในแง่ของ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดการประชุมครั้งที่ 8 ในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต งานนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาล่าสุดในระดับนานาชาติ … นาย Chafik ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการยุโรปภายใต้ขอบเขตภารกิจในการวิเคราะห์และติดตามการเงินสาธารณะและภาวะเศรษฐกิจมหภาคเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 การประชุมที่มีนาย… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประกาศเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555 ในเมืองราบัตว่าจะมีการประชุมระดับชาติเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีในเร็วๆ นี้ เพื่อจัดทำรายการบัญชีของภาคส่วนนี้ และตรวจสอบวิธีการเพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนา “นี้ …

เพื่อตอบคำถามต่อหน้าสภาที่ปรึกษาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2017 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังยืนยันว่าการปฏิรูประบอบการแลกเปลี่ยนมีเป้าหมายที่จะมาพร้อมกับการเปิดประเทศโมร็อกโกสู่เศรษฐกิจโลกและ … ในระหว่างการประชุมสภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2560 ภายใต้ตำแหน่งประธานหัวหน้ารัฐบาล นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ให้ภาพรวมการดำเนินการตามงบประมาณปี 2560 และกรอบทั่วไปสำหรับ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานและ CEO ของ CIH BANK นาย Ahmed RAHHOU เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของหน่วยงาน UMNIA BANK แห่งแรกในวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2017 ในเมืองราบัตในโอกาสนี้ คำอธิบาย … 2560 คณะกรรมการ IMF ยืนยันอีกครั้งถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อสายการป้องกันและสภาพคล่อง (PLL) หลังจากการทบทวนภาคการศึกษาที่สองของสายนี้ที่ดำเนินการโดยบริการของ IMF ในช่วงระยะเวลา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของ Caisse Centrale de Garantie (CCG) ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2017 ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสำรวจกิจกรรมในช่วง …

เครื่องมือต่อต้านการบีบบังคับ (ACI) พยายามที่จะปกป้องอำนาจอธิปไตยของสหภาพยุโรปและรัฐสมาชิกในบริบททางภูมิรัฐศาสตร์ที่การค้าและการลงทุนมีอาวุธมากขึ้นโดยมหาอำนาจต่างประเทศ นักวิจารณ์ได้อธิบายชุดคำอธิบายอย่างละเอียด ตั้งแต่ผลกระทบที่ยืดเยื้อของอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอย่างมาก ไปจนถึงความไม่พอใจกับวิถีของกระแสสังคม ไปจนถึงความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสถานะที่แท้จริงของเศรษฐกิจ WorkwithUSAID.gov Corporate Partnering Portal ใหม่ USAID รู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศ WorkwithUSAID.gov Corporate Partnering Portal ใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้นำธุรกิจสามารถเรียนรู้ว่าความร่วมมือกับ Agency สามารถขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ ลดความเสี่ยง และก้าวไปสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนทั่วโลกได้อย่างไร สร้างอนาคตที่สะอาดกว่าและยั่งยืนมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนประเทศหุ้นส่วนของเราในการรับมือกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน มาเอดะ ทัตสึชิ กรรมการผู้จัดการบริษัท Zhejiang JFE Shoji Steel Products Co., Ltd. กล่าวว่า เพื่อปรับตัวให้เข้ากับแนวโน้มการพัฒนาของตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ของจีน บริษัทได้ลงทุน 34 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 เพื่อดำเนินการโครงการเฉพาะทาง โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ได้ผลผลิตชิ้นส่วนปั๊มแกนมอเตอร์จำนวน 20,400 ตันต่อปี “ในตอนแรก เราเช่าโรงงานขนาด 5,000 ตารางเมตรในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีผิงหู โดยหวังว่าจะค่อยๆ ขยายตลาดจีนโดยปรับการผลิตของเราให้เข้ากับท้องถิ่น” เซินกล่าว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเขาไม่ได้คาดหวังว่าโรงงานในจีนจะไปถึงระดับ มูลค่าผลผลิต 20 ล้านหยวน (ประมาณ 2.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเวลาเพียงหนึ่งปี

ภายในกรอบความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ของโมร็อกโกและศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียนมาร์เซย์ (CMI) และในความร่วมมือกับ ISESCO การประชุมของผู้เชี่ยวชาญได้จัดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน 2013 ใน … ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้จัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีอากรขึ้นในวันที่ 29 และ 30 เมษายน 2556 ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต การประชุมครั้งนี้จัดให้มี … การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคมในเมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์ของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะถือเป็น “จุดเปลี่ยนสำหรับแอฟริกา” ในวันศุกร์ที่ three พฤษภาคม … งานสัมมนาและเวิร์คช็อปเฉพาะเรื่องหลายแห่งเปิดพร้อมกันในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ก่อนการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่เมืองสีแดง โดยในงานนี้ผู้เข้าร่วม… การประชุมประจำปีครั้งที่ 48 ของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของแอฟริกา” เปิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช พิธีเปิดงานต่อหน้าบุคคลที่มีชื่อเสียง …

ประการที่สอง ฉันเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องขยายความร่วมมือทางการค้าและทางเศรษฐกิจกับประเทศที่สามต่อไป คาซัคสถานมีส่วนร่วมเชิงรุกในกระบวนการบูรณาการ และยืนหยัดเพื่อความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับองค์กรระหว่างประเทศอื่น ๆ มาโดยตลอด การเปลี่ยนแปลงในเศรษฐกิจโลก การเงิน และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกำลังเปิดเผยในระดับที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มที่เด่นชัดมากขึ้นในการสนับสนุนโมเดลการเติบโตแบบหลายขั้วแทนโลกาภิวัตน์ แน่นอนว่าการสร้างและกำหนดรูปแบบโลกใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย เราจะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทาย ความเสี่ยง และปัจจัยต่างๆ มากมายที่เราคาดเดาหรือคาดการณ์ได้ยากในปัจจุบัน นโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่มีความรับผิดชอบและมีความสมดุลอย่างดีเป็นหลักการชี้นำประการที่สามของการพัฒนาระยะยาวของเรา อันที่จริง นโยบายนี้ได้ช่วยให้เราสามารถทนต่อแรงกดดันที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนซึ่งเกิดจากการคว่ำบาตร ฉันขอย้ำว่านี่เป็นนโยบายที่สำคัญในระยะยาว ไม่ใช่แค่เพื่อตอบสนองต่อความท้าทายในปัจจุบันเท่านั้น เราจะไม่เดินตามรอยเท้าของเพื่อนร่วมงานชาวตะวันตกของเราโดยการจำลองประสบการณ์อันขมขื่นของพวกเขาซึ่งก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อและรบกวนการเงินของพวกเขา 2568 หน่วยงานคาดการณ์ว่าเงื่อนไขทางการเงินภายนอกจะดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป และการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดที่ลดลง ซึ่งจะช่วยเสริมความครอบคลุมของทุนสำรองของตุรกี และความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจโดยรวม มาตรการของรัฐบาลในการยุติโครงการเงินฝากที่ได้รับการคุ้มครองจากอัตราแลกเปลี่ยน สอดคล้องกับความพยายามที่กว้างขึ้นในการส่งเสริมเสถียรภาพทางการเงิน และลดการพึ่งพาการสนับสนุนจากภายนอก เพื่อให้เข้าใจถึงขนาดของช่องว่างเชิงลบเหล่านี้ ให้พิจารณาว่าปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจจะต้องลดลงเท่าใดจึงจะสามารถปิดช่องว่างเหล่านี้ได้ เมื่อพิจารณาช่องว่างโดยเฉลี่ยในปี 2561 ถึงปี 2566 เศรษฐกิจจะต้องอยู่ในรูปแบบที่แย่ลงอย่างมากเพื่อให้อารมณ์ข่าวสารสอดคล้องกับสถานะของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราจะต้องเห็นอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่เป็นอยู่ 2 เปอร์เซ็นต์อย่างสม่ำเสมอ หรือการเติบโตของ GDP ลดลง three เปอร์เซ็นต์อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ช่องว่างความเชื่อมั่นหายไป พวกเราซึ่งเป็นสมาชิกของคณะกรรมการประสานงานงบประมาณเพื่อการพัฒนา (DBCC) ได้จัดการประชุมเพื่อทบทวนสมมติฐานทางเศรษฐกิจมหภาคและเป้าหมายการคลังและการเติบโตระยะกลางของรัฐบาล โดยคำนึงถึงพัฒนาการล่าสุดทั้งในประเทศและภายนอก ตลอดจนการเตรียมการสำหรับโครงการรายจ่ายแห่งชาติ (NEP) ปี 2564

Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2558 นาย Román ESCOLANO รองประธานฝ่ายการลงทุนของยุโรป .. “โครงการพัฒนาเชิงพื้นที่ของจังหวัด Al Hoceima ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันเสาร์ที่ Tetouan โดยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะช่วยให้บรรลุความสมดุลเชิงพื้นที่ระหว่างพื้นที่ชนบทและเมือง” รัฐมนตรีกล่าวในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2558 … Mr. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ในแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Masami LIJIMA ประธานคณะกรรมการ Mutsui Group ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำกรุงราบัต ในช่วง … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ four พฤศจิกายน 2558 ที่เมือง Skhirat ข้อตกลงค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับเงินกู้จำนวน€ … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 9 ถึง thirteen พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ของสมาคมผู้ดูแลการประกันภัยระหว่างประเทศ (IAIS) เป็นที่คาดกันว่ามีเขตอำนาจศาลประมาณ 200 แห่งจาก a hundred and forty ประเทศเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งจัดขึ้น …

ในระหว่างพิธีลงนามความร่วมมือทวิภาคีและข้อตกลงทวิภาคี นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 พระเจ้าช่วยพระองค์ และนายเฮรี ราชโอนารีมปานีนา ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมาดากัสการ์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 พร้อมด้วย เจ้าชายมูเลย์ อิสมาอิล และประธานาธิบดีนานา อาคูโฟ-อัดโด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกานา เสด็จเป็นประธาน ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ณ เมืองอักกรา เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพิธีลงนามของรัฐบาล 25 แห่ง .. ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการบริหารร่วมโมร็อกโก – อิตาลี (CMG) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ที่กรุงโรม งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการใหญ่ของหน่วยงานอิตาลีของ .. สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกินี ฯพณฯ นายอัลฟ่า กงเด เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทวิภาคี 8 ฉบับ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 5 ใน … ในระหว่างที่เขามีส่วนร่วมในการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 เมษายน 2560 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประธานกลุ่มประกอบด้วย … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและสมาคมมูลนิธิระหว่างประเทศเพื่อการคลังสาธารณะ (FODAFIP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 และ sixteen กันยายน 2560 ที่กรุงราบัต โดยได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร French of Public Finances (RFFP) ฉบับที่ eleven ..

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และนาย SEM Mulatu TESHOME ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เป็นประธาน เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ณ พระราชวังแห่งชาติเมืองแอดดิสอาเบบา พิธีลงนามความร่วมมือ 7 พระองค์ .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการติดตามผลเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ที่เมืองราบัต โดยรับผิดชอบการติดตามผลรูปแบบการพัฒนาจังหวัดทางใต้ งานนี้รวบรวมรัฐมนตรีและ …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed Boussaid และตัวแทนของ (MATU) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความช่วยเหลือทางการเงินในรูปแบบของเงินกู้จำนวน a hundred and fifty ล้านเดอร์แฮม ดอกเบี้ยนี้… นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ eight พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในการแถลงข่าว นางลาการ์ดได้รับรองการมาเยือน … นาย Driss El AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณได้รับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศจีน (ลักเซมเบิร์ก) เป็นประธาน โดยมีนาง ZHOU Lihong กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปเป็นประธาน นางโจว …

ข้อตกลงฉบับแรกคือการหลีกเลี่ยงการเก็บภาษีซ้ำซ้อนและการป้องกันการหลีกเลี่ยงทางการคลังในส่วนที่เกี่ยวกับภาษีจากรายได้ ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนายโมฮาเหม็ดบุสซาอิดและรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของกินีรัฐมนตรีว่าการกระทรวง … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายฟิลิปป์ เดอ ฟงแตน วีฟ รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ภายในนี้… นาย Mohamed Boussaid ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ eight เมษายน 2014 ว่าโมร็อกโกถือเป็นพันธมิตรรายใหญ่รายหนึ่งของสถาบันการเงินอาหรับในแง่ของความน่าเชื่อถือและโครงการการพัฒนา นอกเหนือจากการเข้าร่วมใน …

หนึ่งในกิจกรรมทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดในโลก ในช่วง 26 ปีที่ผ่านมา ฟอรั่มได้ตอกย้ำสถานะเป็นงานระดับนานาชาติชั้นนำที่มุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญในวาระเศรษฐกิจโลก เป็นเวทีสำหรับผู้เข้าร่วมในการแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและความเชี่ยวชาญเพื่อประโยชน์ของการพัฒนาที่ยั่งยืน IMF เป็นองค์กรระหว่างประเทศที่มีสมาชิก 190 ประเทศ พวกเขาทำงานร่วมกันเพื่อพยายามรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจโลก บทบาทสำคัญประการหนึ่งคือการทำหน้าที่เป็นระบบเตือนภัยเศรษฐกิจล่วงหน้า IMF ปรับลดแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจโลกในปี 2566 ในเดือนตุลาคม เนื่องจากสงครามในยูเครนรวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น เนื่องจากธนาคารกลางทั่วโลกพยายามที่จะควบคุมราคาที่สูงขึ้น

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE -GRB) ร่วมกับหน่วยงานให้ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีเศรษฐกิจและการเงิน (ADETEF) จัดงานวันที่ 12 พฤษภาคม การประชุมระดับนานาชาติ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในวันพุธที่ 11 มิถุนายน 2557 ที่เมืองคาซาบลังกาในช่วงเปิดการประชุมคณะกรรมการธนาคารอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจในแอฟริกา (BADEA) ครั้งที่ 2 … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มในการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลาง (MSME)) เสริมสร้างความยืดหยุ่นและเพิ่มการมีส่วนร่วมในการเติบโตทางเศรษฐกิจ ธนาคาร Al-Maghrib, GPBM และกองทุนรับประกันกลาง (CCG) ตกลงที่จะจัดตั้งกองทุน ถึง … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแผนของรัฐบาลในการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2014 ต่อคณะกรรมการพัฒนาการการเงินและเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎร ในการกล่าวสุนทรพจน์ นาย …

ดัชนีหลักมีมูลค่าการซื้อขาย 9.8 พันล้านเอสอาร์ (2.6 พันล้านดอลลาร์) โดยมีหุ้นขึ้น 79 ตัวและลดลง 149 ตัว ในทางกลับกัน Nomu รายงานปริมาณการค้าที่ SR25 ล้าน สถิติที่ออกโดย NSCI เปิดเผยว่ารายได้ของโรงแรมระดับ 3-5 ดาวในโอมานสูงถึง 24.seventy five ล้านเรียล ณ สิ้นเดือนมกราคม 2567 เพิ่มขึ้นร้อยละ 17.1 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2566 การเติบโตนี้สอดคล้องกับจำนวนทั้งหมด ของแขกของโรงแรมซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 20.5 เป็น 215,660 คนภายในสิ้นเดือนมกราคม 2567 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2566 เงินฝากของภาคเอกชนในธนาคารพาณิชย์และหน้าต่างอิสลามมีมูลค่าถึง 19.2 ล้านเรียล ณ สิ้นปี 2566 ซึ่งเพิ่มขึ้น 10.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ตามตัวเลขใหม่ที่เผยแพร่โดยศูนย์สถิติและข้อมูลแห่งชาติ ปริมาณเงินที่แคบหรือ M1 เพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ แตะ 5.ninety eight ล้านเรียลในช่วงเวลาเดียวกัน ตามที่รายงานโดยสำนักข่าวโอมาน ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าหลักสูตรการศึกษาด้านการธนาคารควรได้รับการกำหนดไม่เพียงเพื่ออำนวยความสะดวกด้านทรัพยากรบุคคลเท่านั้น แต่ยังเพื่อขับเคลื่อนภาคการธนาคารไปข้างหน้า ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจของประเทศมีความก้าวหน้า

นาย Mohamed CHAFIKI ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน เป็นประธานในวันที่ 17 และ 18 มิถุนายน 2556 ที่ปารีส คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของ Francophonie ซึ่งรับรองความรับผิดชอบโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในวันแรก … ภายใต้กรอบของนโยบายในการเสริมสร้างทักษะของทรัพยากรมนุษย์และการเปิดกว้างต่อสภาพแวดล้อมภายนอกผ่านการเป็นหุ้นส่วนเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดี ข้อตกลงกรอบความร่วมมือคือ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ทรงแต่งตั้งนายนิซาร์ บารากา ประธานสภาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (CESE) กล่าวในวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2556 ว่าด้วยแถลงการณ์จากสำนักพระราชวัง ในการประชุมครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานให้นาย … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 4 และ 5 พฤศจิกายน 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมของคณะกรรมการกำกับดูแลการประกันภัยแห่งอาหรับ (AFIRC) ฉบับที่สองนี้รวบรวมหน่วยงานกำกับดูแลและตัวแทนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในภาคประกันภัย … ​หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันอีกครั้งเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2013 ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “Investment Grade” มาจากโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง รับชำระหนี้เงินตราต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่น … ​สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2013 โดยเสียงข้างมาก ซึ่งเป็นส่วนแรกของร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2014 ส่วนนี้ได้รับการรับรองในการประชุมใหญ่ด้วยคะแนนเสียง one hundred ten เสียงเห็นด้วย 37 เสียงและงดออกเสียง 0 เสียง PLF 2014 มุ่งเน้นไปที่สี่ …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศ Maghreb และมอลตา ลงนามเมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558 ในเมืองราบัต ข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับครั้งที่สอง … สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติเมื่อวันพุธที่ 9 ธันวาคม 2558 ด้วยเสียงข้างมากในการประชุมใหญ่ร่างพระราชบัญญัติการคลังภายใต้ปีการเงิน 2559 (PLF 2559) หลังจากนำส่วนที่สองของโครงการมาใช้ ดังนั้น สมาชิกสภา forty seven คนจึงลงมติเห็นชอบ , 18 … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 30 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2558 เพื่อพิจารณากิจกรรมและกำหนดเป้าหมายใน … “ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตใหม่อยู่ในสภาพการทำงานที่ดี การมีส่วนร่วมของกิจกรรมนอกภาคเกษตรจะอยู่ที่ three.7% ในปีนี้ และ GDP จะสูงถึง one hundred พันล้านเดอร์แฮม” นี่คือข้อความสำคัญที่จัดทำโดยนายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด …

ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ประธานาธิบดีปูตินเดินทางเยือนจีนและเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง เรามีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยละเอียด หลังจากนั้นเราได้บรรลุข้อตกลงที่สำคัญในการขยายความร่วมมือเชิงปฏิบัติที่ครอบคลุมของเรา และ การนำแนวคิดของการปกครองระดับโลกไปใช้โดยอาศัยการปรึกษาหารือร่วมกัน การมีส่วนร่วมร่วมกัน และการใช้ร่วมกัน ฉันดีใจที่มีโอกาสได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมใหญ่ของฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กครั้งที่ 25 ซึ่งฉันได้เข้าร่วมด้วยตนเองเมื่อสามปีที่แล้ว การจัดการกับวิกฤตินี้ซึ่งมีลักษณะเป็นสากล ต้องใช้ความพยายามระหว่างประเทศและ ความร่วมมือระหว่างทุกฝ่ายเพื่อให้เรื่องต่างๆ กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนย้ายการจราจรทางทะเลและความสม่ำเสมอของห่วงโซ่อุปทาน โดยเฉพาะอาหาร เช่น ธัญพืชและน้ำมันพืช ฉันเชื่อว่าสถานที่อภิปรายอันทรงเกียรติแห่งนี้ซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับสูงไว้ด้วยกัน มีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในการค้นหาแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้สถานการณ์ระหว่างประเทศเป็นปกติและฟื้นฟูพลวัตเชิงบวกของเศรษฐกิจโลก เท่าที่ฉันรู้ มีความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับการนอกรีตของ ฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในเรื่องความคิดริเริ่มของรัสเซียในการสร้างความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่กว่ายูเรเชียน แนวคิดนี้ประกอบด้วยการเสนอเวทีสำหรับการสร้างพื้นที่ส่วนกลางของความร่วมมือที่เท่าเทียมกันแก่องค์กรระดับภูมิภาค ด้วยเหตุนี้เอง คาซัคสถานจึงยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อความพยายามในการสร้างความร่วมมือ Greater Eurasian

ในปี 2024 สหประชาชาติจะเป็นหัวใจสำคัญของความพยายามระดับนานาชาติอีกครั้งเพื่อรับมือกับความท้าทายเร่งด่วนที่สุดของโลก ตั้งแต่การหนุนเศรษฐกิจโลก ไปจนถึงการสนับสนุนการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ และการรักษาสันติภาพในจุดที่มีความขัดแย้ง การเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นโดยธนาคารกลาง เช่น ธนาคารกลางสหรัฐ และธนาคารกลางยุโรป ส่งผลให้ต้นทุนการให้บริการหนี้สูงขึ้น โดยเฉพาะในประเทศที่มีหนี้สกุลเงินต่างประเทศ แนวโน้มระยะสั้นที่น่าเศร้านั้นขึ้นอยู่กับอัตราดอกเบี้ยที่สูงอย่างต่อเนื่อง ความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้น การค้าระหว่างประเทศที่ซบเซา และภัยพิบัติด้านสภาพภูมิอากาศที่เพิ่มขึ้น ซึ่งล้วนก่อให้เกิดความท้าทายที่สำคัญต่อการเติบโตทั่วโลก

วันนี้ เรากำลังพบกันในสถานการณ์ที่ค่อนข้างพิเศษ ฉันหมายถึง ความวุ่นวายทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ยกระดับขึ้น การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั่วโลกที่เกิดจากการแพร่ระบาดและความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นได้นำไปสู่ความเป็นจริงใหม่ โลกาภิวัตน์ได้เปิดทางให้กับยุคแห่งการทำให้เป็นภูมิภาค โดยมีทั้งข้อดีและข้อเสียโดยธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม กระบวนการปรับเปลี่ยนรูปแบบเศรษฐกิจแบบเดิมและเส้นทางการค้ากำลังเร่งตัวขึ้น ความยุติธรรมทางสังคมเป็นหลักการที่สี่ที่สนับสนุนการพัฒนาของเรา จะต้องมีมิติทางสังคมที่ทรงพลังในการส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจและความคิดริเริ่มทางธุรกิจ โมเดลการพัฒนานี้จะต้องลดความไม่เท่าเทียมกันแทนที่จะลงลึกลงไป ไม่เหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศอื่นๆ พูดตามตรง เราไม่ได้อยู่ในระดับแนวหน้าในการบรรลุวัตถุประสงค์เหล่านี้ เรายังไม่ได้แก้ไขปัญหาและปัญหาหลายประการในเรื่องนี้ รัฐบาลกลางและรัฐบาลเทศบาลระดับภูมิภาคควรมุ่งเน้นที่การสนับสนุนโครงการริเริ่มทางธุรกิจส่วนบุคคลในเมืองเล็กๆ และชุมชนในชนบทห่างไกล เราตระหนักถึงเรื่องราวแห่งความสำเร็จดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการพัฒนาซอฟต์แวร์ยอดนิยมและการตลาดอาหารออร์แกนิกที่ผลิตในท้องถิ่นและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั่วประเทศโดยใช้เว็บไซต์ในประเทศ ลำดับความสำคัญในปัจจุบันของประชาคมระหว่างประเทศคือการเพิ่มการจัดส่งอาหารไปยังตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศต่างๆ ที่ต้องการอาหารมากที่สุด

วิกฤตพลังงานของยุโรปซึ่งเกิดจากการกระทำของรัสเซียในยูเครน บรรเทาลงได้บ้างด้วยอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ไม่คาดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่กำลังจะมาถึง คริสติน ลาการ์ด ประธาน ECB มีแนวโน้มที่จะเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการหาหลักฐานเพิ่มเติมว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลงสู่เป้าหมาย 2% ของธนาคาร การยื่นจดสิทธิบัตรระหว่างประเทศลดลงในปีที่แล้วเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ สหประชาชาติกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี โดยอินเดียเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่สวนกระแสแนวโน้มนี้ ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและโดยเฉพาะอย่างยิ่งอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในปีที่แล้วถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ราคาลดลง ราคาผู้บริโภคของจีนเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบหกเดือน ซึ่งช่วยบรรเทาเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ท่ามกลางอุปสงค์ที่ซบเซา อสังหาริมทรัพย์ที่ตกต่ำ หนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นที่สูง และการเติบโตที่ต่ำกว่ามาตรฐาน CPI เพิ่มขึ้นในขณะที่ PPI ลดลง ท้าทายความคาดหวังจากการสำรวจของรอยเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บริษัท Saudi Aramco รายงานผลกำไรลดลง 24.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมันที่ลดลงและการลดกำลังการผลิต ปีที่แล้ว ราคาลดลงเหลือ 85 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่งผลให้กำไรลดลง 23% ในไตรมาสที่สาม, 38% ในไตรมาสที่สอง และ 19.25% ในไตรมาสแรกของปีที่แล้วสำหรับ Aramco

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2555 ในเมืองราบัต ถึงความมั่นใจในอนาคตของความร่วมมือทางการเงินและด้านเทคนิคระหว่างโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ในระหว่างการประชุมของเขากับ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งเน้นไปที่การดำเนินการตามพระราชบัญญัติการเงินปี 2554 กำลังติดตาม … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในการลงนามข้อตกลงทางการเงินโดยสหภาพยุโรปในระยะแรกของโครงการ “การสร้างความสำเร็จขั้นสูง … โดยมีนาย Abdelilah Benkirane หัวหน้าฝ่ายรัฐบาลเข้าร่วม นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นระหว่างสมาชิกของรัฐบาลกับผู้นำธุรกิจชาวฝรั่งเศสและโมร็อกโก ในวันพุธที่ 28 มีนาคม 2555 ที่ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมระดับสูงระดับภูมิภาคว่าด้วยสถิติเศรษฐกิจมหภาคและการเงินในประเทศอาหรับ การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นที่กรุงราบัต วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา … ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์รายวัน “Today the Morocco” ซึ่งตีพิมพ์เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2555 นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินกล่าวว่าการกระจายความหลากหลายของเศรษฐกิจโมร็อกโกอย่างมีประสิทธิผลได้รับการพัฒนาผ่าน …

นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือกับประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ฯพณฯ นายอาเหม็ด โมฮาเหม็ด อาลี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขาในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Donald KABERUKA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 15 เมษายน 2558 ณ เมืองคาซาบลังกา ในพิธีเปิดการประชุมประกันภัยเมืองคาซาบลังกา ซึ่งจัดขึ้นภายใต้การอุปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2558 ในเมืองราบัตว่าการระดมฝ่ายบริหารและการจัดการรายวันของการคลังสาธารณะมีส่วนทำให้เศรษฐกิจมหภาคของประเทศดีขึ้น … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2558 ในแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Clive Alderton เอกอัครราชทูตแห่งบริเตนใหญ่ในการเยี่ยมเยือนหลังสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน … ในฐานะส่วนหนึ่งของสารคดีเกี่ยวกับการส่งเสริมโมร็อกโก นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้สัมภาษณ์กับหน่วยงาน WPG ซึ่งจะเผยแพร่ทางช่องต่างประเทศ Bloomberg TV รัฐมนตรีให้ไว้ในช่วงนี้…

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจสองฉบับระหว่างรัฐกับ ONCF ในวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2558 และ ONEE ในอีกด้านหนึ่ง ข้อตกลงเหล่านี้… นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการเปิดเมืองหลวงของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกาในแถลงการณ์ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ณ เมืองราบัต นาย Tryphon Kin-Kiey Mulumba รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านความสัมพันธ์กับรัฐสภาแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (DRC) ในพิธี เข้าชม …

29 กุมภาพันธ์ 2024 • อิสราเอลระดมเงินจากผู้สนับสนุนรายบุคคลที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศมาเป็นเวลานานผ่านเครื่องมือที่เรียกว่าพันธบัตรพลัดถิ่น เครื่องมือทางการเงินนี้เป็นส่วนหนึ่งของของขวัญเพื่อความรักชาติและการลงทุนบางส่วน วันนี้ เราจะมาดูว่าพันธบัตรพลัดถิ่นทำงานอย่างไร และอิสราเอลใช้ประโยชน์จากพันธบัตรเหล่านี้ในการทำสงครามอย่างไร three มีนาคม 2024 • ราคาประกันภัยรถยนต์และบ้านเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอัตราเงินเฟ้อโดยรวมมาก ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากพายุที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังไปโดยไม่มีประกัน 5 มีนาคม 2567 • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์คาดว่าจะออกกฎใหม่ในสัปดาห์นี้เกี่ยวกับวิธีที่บริษัทต่างๆ เปิดเผยการปล่อยก๊าซเรือนกระจก นี่เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวที่กว้างขึ้นสำหรับทางเลือกทางการเงินที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและสังคมมากขึ้น หรือที่เรียกว่าการลงทุน ESG วันนี้ในรายการ สิ่งที่เสนอกฎการเปิดเผยข้อมูลสภาพภูมิอากาศ เหตุใดจึงมีข้อขัดแย้ง และหากกฎดังกล่าวผ่าน จะส่งผลอย่างไรต่อนักลงทุนและตลาดหุ้น เมื่อพูดถึงการลงทุนในอนาคต ข้อมูลของรัฐบาลแสดงให้เห็นว่าสหรัฐฯ ใช้เวลาเกือบสองเท่าในการวิจัยและพัฒนาของจีน ซึ่งมีมูลค่า 886 พันล้านดอลลาร์ถึง 456 พันล้านดอลลาร์ และการเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในยอดรวมของอเมริกาแซงหน้าจีนในปี 2022 แน่นอนว่า GDP เป็นเพียงภาพรวมของความสามารถในการผลิตของประเทศเท่านั้น แต่เมื่อวัดความมั่งคั่งที่สะสม ประเทศจีนกลับแย่ลงไปอีก ความมั่งคั่งของชาติของอเมริกาอยู่ที่ a hundred and forty ล้านล้านดอลลาร์เทียบกับ eighty five ล้านล้านดอลลาร์ของจีนในปี 2565 ซึ่งเป็นปีที่สองติดต่อกันที่ช่องว่างระหว่างพวกเขาเติบโตขึ้น ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายในการชำระหนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับรายจ่ายสาธารณะในการบริการที่จำเป็น จำนวนประเทศที่ใช้จ่ายกับหนี้สาธารณะภายนอกมากกว่าการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นจาก 34 เป็น 62 ประเทศในช่วงเวลานี้

ในเวลาเดียวกัน ควรพิจารณาว่าสหรัฐอเมริกาและตะวันตกโดยทั่วไปมี ส่วนต่างด้านความปลอดภัยที่สำคัญเมื่อพูดถึง การพัฒนาเศรษฐกิจ ในสถานการณ์นี้ ชาวอเมริกันดูเหมือนจะเป็น ดังที่เป็นเรื่องปกติที่จะพูดว่าผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งหมายความว่า พวกเขาตามทันและในเวลาเดียวกันก็รู้สึกถึงผลที่ตามมาของวิกฤตโลกนี้ในระดับที่น้อยกว่า ฉันอยากจะถามคำถามเชิงปรัชญา เศรษฐกิจ และทางเทคนิคที่ทำให้ฉันและคนอื่นๆ กังวลใจ แม้ว่าจะไม่มีคำตอบสำเร็จรูปสำหรับคำถามนี้ แต่ก็น่าสนใจที่จะพูดคุยเรื่องนี้เนื่องจากฟอรัมของเราเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจและอนาคตโดยทั่วไป ไม่ คนกลุ่มนั้นที่ยึดอำนาจทางการเมืองจริงๆ หรือ มีอิทธิพลต่อผู้นำทางการเมืองระดับสูง เป็นผู้กำหนดแนวทางการพัฒนา จากนั้นจึงประกาศทางเลือกระหว่างอารยธรรม อย่างที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว ฉันเชื่อว่าพวกเขาทำเท่านั้น หากฉันทำได้ ขออนุญาตพูดตรงๆ เพื่อเก็บเงินที่พวกเขามีในธนาคารต่างประเทศ และปล่อยให้พวกเขาอยู่ตามลำพัง นี่เป็นเหตุผลเดียวที่พวกเขาทำเช่นนี้ นอกเหนือจากความสัมพันธ์แล้ว หากคุณพิจารณาเรื่องนี้ทั่วโลกมากขึ้น สิ่งนี้จะจบลงอย่างแน่นอนในสักวันหนึ่ง แต่ผลที่ตามมาคือโลกจะปลอดภัยยิ่งขึ้นหรือไม่ และเราจะปลอดภัยมากขึ้นหรือไม่? จริงๆ แล้ว มี อันตรายที่เมื่อสิ่งนี้จบลง เราจะพรมแดน ไม่ว่าจะเป็นชายแดนในเคียฟหรือในโปแลนด์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตามเมื่อถึงเวลานั้น เราจะพรมแดนติดกับ NATO ที่มีความขมขื่น แข็งแกร่งขึ้น และมีป้อมปราการมากขึ้น จะปลอดภัยกว่าสำหรับเราไหม?

กวิน ลูอิส ผู้ประสานงานประจำถิ่นของสหประชาชาติกล่าวว่ากรอบความร่วมมือการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติแสดงถึงการตอบสนองโดยรวมของระบบการพัฒนาของสหประชาชาติเพื่อสนับสนุนบังคลาเทศในการจัดการกับลำดับความสำคัญและความท้าทายในการพัฒนาที่สำคัญ Mahbubur Rahman ประธานาธิบดีบังกลาเทศ หอการค้าระหว่างประเทศ (ICC) เรียกร้องให้เอกอัครราชทูตของคณะกรรมการอาเซียนธากา (ADC) เพิ่มการนำเข้าจากบังกลาเทศเพื่อลดช่องว่างทางการค้า เพื่อใช้ประโยชน์จากบริการทางการเงินดิจิทัล (DFS) เหล่านี้อย่างเต็มที่ เพื่อปิดช่องว่างด้านความเท่าเทียมทางเพศ ผู้กำหนดนโยบายจะต้องคำนึงถึงความท้าทายเฉพาะที่ผู้หญิงเผชิญในการเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างเป็นทางการ ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และจีนอาจรุนแรงขึ้นในปีหน้าด้วยการเลือกตั้งประธานาธิบดีในไต้หวันและสหรัฐอเมริกา ซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์ปักกิ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเด็นที่รวมพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันเข้าด้วยกัน เรื่องที่ซับซ้อนคือความตึงเครียดระหว่างวอชิงตันและปักกิ่งมีมากกว่าเรื่องเศรษฐศาสตร์ ภายใต้การนำของสี พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ลงโทษผู้เห็นต่างในฮ่องกงและเขตปกครองตนเองมุสลิมซินเจียง รัฐบาลของเขาเรียกร้องดินแดนอย่างก้าวร้าวในเอเชีย มีส่วนร่วมในการปะทะชายแดนร้ายแรงกับอินเดีย และกลั่นแกล้งฟิลิปปินส์และเพื่อนบ้านอื่นๆ ในพื้นที่บางส่วนของทะเลจีนใต้ที่ฟิลิปปินส์อ้างว่าเป็นของตนเอง มันคุกคามไต้หวันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถือว่าเป็นมณฑลของจีนที่ทรยศ

ประการที่สอง เราต้องกระชับความร่วมมือด้านการพัฒนา สิ่งสำคัญคือเราต้องส่งเสริมความร่วมมือเหนือ-ใต้และใต้-ใต้ รวบรวมทรัพยากรความร่วมมือ แพลตฟอร์มและเครือข่ายของความเป็นหุ้นส่วนด้านการพัฒนา และขยายความช่วยเหลือด้านการพัฒนาเพื่อลืมการทำงานร่วมกันที่มากขึ้นเพื่อการพัฒนาและปิดช่องว่างการพัฒนา ความร่วมมือระหว่างจีนและรัสเซียกำลังเพิ่มขึ้นในทุกด้าน การค้าทวิภาคีของเรามีมูลค่าถึง 65.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงห้าเดือนแรกของปีนี้ เราคาดว่าจะบรรลุสถิติใหม่ภายในสิ้นปีนี้ นี่เป็นข้อพิสูจน์ถึงความยืดหยุ่นสูงและศักยภาพอันชาญฉลาดของความร่วมมือจีน-รัสเซีย ก่อนที่จะจบสุนทรพจน์ ผมจะไม่พลาดที่จะขอบคุณผู้คนในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองที่กล้าหาญตลอดประวัติศาสตร์แห่งนี้ ซึ่งในขณะเดียวกันก็เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมและการเปิดกว้างต่อโลกภายนอก นอกจากนี้ อียิปต์ยังประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการเกษตรขนาดใหญ่ที่มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มพื้นที่เกษตรกรรมเกือบ 2 ล้านฟีดดาภายในกรอบกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของตน

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนที่เมืองราบัต นาย Jan Peter PEUMANS ประธานรัฐสภาเฟลมิชในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความเป็นเลิศของความสัมพันธ์ระหว่าง … ภายในกรอบของการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับอธิบดีกรมธนารักษ์ (DG … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง การประชุมเปิดตัวสถาบันคู่แฝด « การสร้างขีดความสามารถภายในกรอบการดำเนินงานของ …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและเอกอัครราชทูตเบลเยียมประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามระหว่างรัฐบาลเบลเยียมและรัฐบาลโมร็อกโกในวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และประธานหน่วยงานกระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส (ADETEF) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 ที่ MEF … เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับที่กระทรวง นาย CHEN Deming รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกในตำแหน่งหัวหน้าคณะ ใหญ่ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Simon Gray ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคแอฟริกาเหนือ ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (ธนาคารโลก) ลงนามในข้อตกลงเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ..

สหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้ส่งออกพลังงานไม่ได้รับความเสียหายมากเท่ากับประเทศต่างๆ ในยุโรปและที่อื่นๆ จากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ซึ่งพุ่งสูงขึ้นหลังจากที่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อปีที่แล้ว และพุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากการลดการผลิตของซาอุดีอาระเบีย และผู้บริโภคชาวอเมริกันก็เต็มใจที่จะใช้เงินออมที่สะสมไว้ระหว่างการระบาดมากกว่าคนส่วนใหญ่ สำรวจข้อมูลอัปเดตของอุตสาหกรรมและประเทศ การวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจ แนวโน้มระดับโลก และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของเราเพื่อนำบริษัทของคุณไปสู่ความสำเร็จ กุญแจสำคัญในการทำให้มั่นใจว่าชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่เปราะบางที่สุด สามารถละทิ้งเศรษฐกิจที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลไว้เบื้องหลังได้ คือการสร้างพื้นที่สำหรับการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจสีเขียวอย่างเป็นธรรม ผู้ให้การสนับสนุนพลังงานสะอาด และตัวแทนของกลุ่มชนพื้นเมืองได้โต้แย้งกันในวันอังคารที่การประชุม COP28 ประเทศกำลังพัฒนามีความก้าวหน้าแบบผสมผสาน ในขณะที่ประเทศต่างๆ เช่น จีน บราซิล ตุรกี และรัสเซีย รายงานว่าอัตราการว่างงานลดลง ช่องว่างระหว่างเพศ และการว่างงานในระดับสูงของเยาวชนยังคงมีอยู่ “อัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่องได้ขัดขวางความก้าวหน้าในการขจัดความยากจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบที่รุนแรงในประเทศที่พัฒนาน้อยที่สุด” Li Junhua หัวหน้าแผนกกิจการเศรษฐกิจและสังคมของสหประชาชาติ (DESA) กล่าว ตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 ราคาผู้บริโภคในประเทศกำลังพัฒนาเพิ่มขึ้นสะสม 21.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกัดเซาะกำไรทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นหลังจากการฟื้นตัวของโควิด-19 อย่างมีนัยสำคัญ

นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ eight มกราคม 2557 เรื่องพระราชบัญญัติการคลังปี 2557 สื่อระดับชาติและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศเกือบทั้งหมดที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุม … โมร็อกโกมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (BM-IMF) ซึ่งเป็นงานสำคัญในด้านการเงินและเศรษฐกิจโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ eight ถึง 14 ตุลาคม ในเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติและรัฐบาล … ในวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2022 หัวหน้ารัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธานการประชุมเพื่อทบทวนความคืบหน้าในการเตรียมการจัดการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้จะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคม 2566 และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วม 14,000 คนจาก 189 ประเทศสมาชิกของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองแห่งนี้ การประชุมเตรียมการนี้จะตามมาด้วยการประชุมหลายครั้งเพื่อให้แน่ใจว่างานระดับนานาชาตินี้จะจัดขึ้นในทวีปแอฟริกาเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ และนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศมาเกร็บและมอลตา เป็นประธานในวันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นการประชุมขยายวงเกี่ยวกับการทบทวนการใช้จ่ายสาธารณะ การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนอธิบดีและผู้อำนวยการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเข้าร่วมการประชุม ฟอรัมในปีนี้จัดขึ้นท่ามกลางความท้าทายทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในลักษณะเชิงกลยุทธ์ เราหวังว่าผลลัพธ์ของฟอรัมจะช่วยในการค้นหาวิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพสำหรับความท้าทายเหล่านี้ในลักษณะที่บรรเทาผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกและผลกระทบเชิงลบต่อหลายประเทศในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจของประเทศเกิดใหม่ จะนำข้อกังวลและ คำนึงถึงผลประโยชน์ของทุกฝ่าย และบรรลุความปลอดภัยและความสงบสุขของประชาชน ประการที่สาม คาซัคสถานยังคงรักษาความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ต่อความพยายามระดับนานาชาติในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เราจะพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการลงทุนสีเขียวและดำเนินโครงการที่เกี่ยวข้อง ปัญหาสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อเกือบทุกประเทศโดยไม่มีข้อยกเว้น รวมถึงคาซัคสถานด้วย

ในวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2021 ระหว่างการประชุมประจำปีของ WBG และ IMF นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมเสมือนจริงระหว่าง Mr. David Malpass ประธานกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และ African Caucus ประกอบด้วยรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจาก fifty four ประเทศในแอฟริกาที่เป็นสมาชิกของ IMF และ WBG ร่างงบประมาณภาคส่วนปี 2022 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2021 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภา ในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ sixteen ธันวาคม 2564 โดยผู้อุปถัมภ์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับประธาน CGEM และสมาชิกเกี่ยวกับวิวัฒนาการของสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศเราใน บริบทที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้และฟื้นตัวได้อย่างชัดเจนในปี 2564 นี้

กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คริสติน ลาการ์ดจะเดินทางเยือนโมร็อกโกในวันที่ 7-9 พฤษภาคม ซึ่งในระหว่างนั้นเธอจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อาวุโสของโมร็อกโก ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศในวอชิงตัน … สภาสมาชิกสภาได้รับความเห็นชอบโดยเสียงข้างมากในร่างกฎหมายการเงินปี 2555 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2555 ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 57 เสียง เห็นด้วย 30 เสียง และงดออกเสียง 9 เสียง บ้านนำมาใช้ก่อนหน้านี้ในระหว่างเดียวกัน … ผลประกอบการของเศรษฐกิจโมร็อกโกยังคงเป็นหนึ่งใน “สูงสุด” ของภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) นางเนมัต ชาฟิก รองผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวคาดการณ์ว่าปีนี้ ..

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ three ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย . เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 นางราชิดะ อาบัด รักษาการผู้อำนวยการกองทุนเงินทดแทน และนายโมฮาเหม็ด เอล คาร์มูดี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรการและกิจการทั่วไป กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ลงนามข้อตกลงระหว่างกองทุนเงินทดแทนและกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในวันพุธที่ 25 มกราคม 2566 ในสมัยเดือนธันวาคม 2565 2566 โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับสูงครั้งที่ 2 ที่เมืองอากาดีร์ “สำหรับการบูรณาการทางวิทยาศาสตร์ เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจสีน้ำเงิน” ซึ่งเข้าร่วมหน่วยจัดการโครงการเศรษฐกิจสีน้ำเงินของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน. นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรี ให้การต้อนรับเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของสถาบันระหว่างประเทศแห่งนี้ เมื่อวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2566 คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและการเงินการคลัง ครั้งที่ 2 ธนาคารต่างๆ และการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลาง ครั้งที่ 1 กิจกรรมเหล่านี้ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม G20 ของอินเดีย จัดขึ้นที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ตามลำดับ

งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน” นอกรอบการประชุมประจำปีร่วมของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งประเทศของเราเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเขาด้วย ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 ที่เมืองราบัต คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ three สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอโครงการฟื้นฟูและฟื้นฟูทั่วไปสำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว Al Haouz ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 ในการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการเงินของสภาผู้แทนราษฎรและ สภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการประชุมดังกล่าว รัฐมนตรีได้ทบทวนมาตรการและขั้นตอนที่รัฐบาลดำเนินการเพื่อรับมือกับผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เพิ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของราชอาณาจักร

ฉันอยากจะเน้นเป็นพิเศษถึงความจำเป็นในการอนุรักษ์ทะเลสาบไบคาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีโครงการพัฒนาที่ครอบคลุมสำหรับเมืองไบคาลสค์ ซึ่งจะต้องกลายเป็นต้นแบบของการกำกับดูแลเทศบาลที่ยั่งยืนและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การอัพเกรดที่อยู่อาศัยและบริการสาธารณูปโภคเป็นคนละเรื่องกับปัญหาที่ค้างอยู่ อุตสาหกรรม มีการลงทุนน้อยเกินไปอย่างไม่ต่อเนื่องจนมีมูลค่า four.5 ล้านล้านรูเบิล จำเป็นต้องเปลี่ยนเครือข่ายมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่งผลให้เครือข่ายมีประสิทธิภาพต่ำและสูญเสียครั้งใหญ่ ประมาณ three เปอร์เซ็นต์ของเครือข่ายไม่สามารถใช้งานได้ทุกปี แต่ไม่เกิน 2 เปอร์เซ็นต์ถูกเปลี่ยน ซึ่งทำให้ปัญหาแย่ลงทุกปี ค่าจ้างขั้นต่ำก็เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเดียวกัน และค่าครองชีพขั้นต่ำก็เช่นกัน ซึ่งเป็นตัวเลขอ้างอิงที่ใช้ในการคำนวณผลประโยชน์ทางสังคมและการจ่ายเงินจำนวนมาก ดังนั้น ผลประโยชน์เหล่านี้ก็ควรเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยจะเพิ่มรายได้ของผู้คนประมาณ 15 ล้านคน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss Azami EL IDRISSI จัดงานแถลงข่าวในพิธีลงนามข้อตกลงทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโมร็อกโกในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2555 … พาวิลเลียนโมร็อกโกที่รวบรวมผู้แสดงสินค้ามากกว่าสามสิบราย รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ธนาคาร บริษัทมหาชนและเอกชน ได้รับการจัดตั้งขึ้นในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช นอกรอบการประชุมประจำปีของแอฟริกา … พิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ว่าด้วยการจัดหาเงินทุนสำหรับการปฏิรูปการเงินสาธารณะด้วยจำนวนเงินประมาณ 2.27 พันล้านเดอร์แฮม การประชุมครั้งนี้ … การประชุมทางการคลังซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วที่เมือง Skhirate ระบุเป้าหมายหลักสามประการในการเผชิญกับความผิดปกติของระบบการคลังของประเทศ กล่าวกับ MAP นาย Abdellatif Zaghnoun ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายภาษีในฟอรัม “ร่างกฎหมายการเงินปี 2014 … โมร็อกโกตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาคและผู้มีบทบาทด้านการผลิตและการค้า ภายใต้กรอบของยุทธศาสตร์การปฏิรูปเชิงบูรณาการและลึกซึ้ง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 5 มีนาคม 2014 ที่ schirat โมร็อกโกมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค … สหภาพยุโรปยินดีที่จะเสริมสร้างความช่วยเหลือทางการเงินแก่โมร็อกโกเพื่อสนับสนุนโครงการปฏิรูปที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในด้านเศรษฐกิจสังคมและการเมืองกล่าวเมื่อวันอังคารที่ 20 พฤษภาคม 2014 ในเมืองราบัตรัฐมนตรีว่าการกระทรวง …

ธนาคารโลกสนับสนุนสำนักเลขาธิการอาเซียนในการจัดทำแผนปฏิบัติการระดับภูมิภาคเพื่อต่อสู้กับขยะทะเลในประเทศสมาชิกอาเซียน (พ.ศ. 2564-2568) ซึ่งจัดทำยุทธศาสตร์ร่วมที่ปรับขนาดได้และมุ่งเน้นการแก้ปัญหาเพื่อจัดการกับขยะพลาสติกในทะเลทั่วทั้งภูมิภาค การศึกษาชุดต่างๆ ของกลุ่มธนาคารโลกยังได้ตรวจสอบโอกาสทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ได้ใช้เพื่อส่งเสริมการหมุนเวียนของพลาสติกและจัดการกับขยะทะเลในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย การสูงวัยจะนำไปสู่ความต้องการการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นโดยตรง โดยอาศัยเงินบำนาญสาธารณะและค่ารักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้น ต้นทุนทางการเงินรวมของเงินบำนาญข้าราชการ กองทุนประกันสังคม และเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 1.4% ของ GDP ในปี 2560 เป็น 5.6% ในปี 2560 นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายการดูแลผู้สูงอายุและการรักษาพยาบาลในระยะยาวก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน . กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประมาณการว่ารายจ่ายสาธารณะด้านการดูแลสุขภาพจะเพิ่มขึ้นจาก 2.9% ของ GDP ในปี 2560 เป็น four.9% ของ GDP ในปี 2560 เนื่องจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น การขาดมาตรการชดเชยจะทำให้การรักษาความยั่งยืนทางการคลังทำได้ยากขึ้น ซึ่งจะกลายมาเป็นข้อจำกัดต่อการเติบโตที่อาจเกิดขึ้น เศรษฐกิจของจีนเผชิญกับอุปสรรคหลายประการบนเส้นทางฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเริ่มต้นจากนโยบายปลอดเชื้อโควิดที่เข้มงวด ซึ่งขัดขวางกิจกรรมต่างๆ และนำไปสู่วิกฤตห่วงโซ่อุปทาน นั่นคือมุมมองของกองทุนการเงินระหว่างประเทศซึ่งขณะนี้คาดว่าเศรษฐกิจโลกจะเติบโต 2.9% ในปีนี้ การคาดการณ์ดังกล่าวดีกว่าการขยายตัว 2.7% ในปี 2566 ที่ IMF คาดการณ์ไว้ในเดือนตุลาคม แม้ว่าจะลดลงจากการเติบโต three.4% ในปี 2565 ก็ตาม 28 กุมภาพันธ์ 2024 • อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง แลร์รี ซัมเมอร์ส แย้งว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจตกต่ำของประชาชน อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นอาจดีขึ้นหากธนาคารกลางสหรัฐเริ่มลดอัตราดอกเบี้ย

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเชิงกลยุทธ์สำหรับการลดทอนความเป็นสาระสำคัญของขั้นตอนศุลกากรเพื่อสร้างพิธีการศุลกากรแบบไร้กระดาษ ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจจะได้รับแจ้งว่าหน่วยงานศุลกากรและภาษี (ADII) ตัดสินใจที่จะลบโครงการทั้งหมด … อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) และฝ่ายบริหารภาษีศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) ลงนาม ณ เมืองราบัต วันอังคารที่ 15 มกราคม 2562 ภายใต้การกำกับดูแลของนายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รายงานการประชุมสรุป .. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ที่เมืองราบัตว่า หน่วยงานของเขากำลังพิจารณาการพัฒนากรอบกฎหมายว่าด้วยภาษีอากรให้สอดคล้องกับกฎหมายการเงิน และจัดให้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน สาขาการจัดเก็บภาษี

เศรษฐกิจโลกสูญเสียโมเมนตัมจากผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น การรุกรานยูเครน และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่กว้างใหญ่ขึ้น และตอนนี้ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนใหม่จากสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาส กองทุนการเงินระหว่างประเทศเตือนเมื่อวันอังคาร สำรวจศูนย์กลางนักลงทุนสัมพันธ์ของ Coface เพื่อดูข้อมูลเชิงลึกทางการเงิน รายงาน และการอัปเดตที่ครอบคลุม ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับผลการดำเนินงานและความมั่นคงทางการเงินของเรา ด้วยประสบการณ์กว่า seventy five ปีและเครือข่ายระหว่างประเทศที่ครอบคลุม Coface คือผู้นำระดับโลกด้านการประกันภัยสินเชื่อและการบริหารความเสี่ยง นอกจากนี้ Coface ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับในด้านข้อมูลทางธุรกิจ พันธะสัญญา ความเสี่ยงทางการเมือง การติดตามทวงถามหนี้ และแฟคตอริ่ง เราช่วยให้ลูกค้าของเรารักษาความปลอดภัยของกิจกรรมเพื่อสร้างบริษัทที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วยความมั่นใจอย่างเต็มที่

สำหรับ อาหารยูเครนที่ส่งไปยังตลาดโลก ฉันต้องพูดถึงเรื่องนี้เนื่องจากการคาดเดามากมาย เราไม่ได้ขัดขวางพวกเขา พวกเขาสามารถทำมันได้ เราไม่ได้ขุดท่าเรือทะเลดำของยูเครน พวกเขาสามารถล้างทุ่นระเบิดและส่งออกอาหารต่อได้ เราจะรับรองการนำทางเรือพลเรือนอย่างปลอดภัย ไม่มีปัญหา. ตามการประมาณการของนักวิเคราะห์ และนี่คือการวิเคราะห์เชิงวัตถุ การแปลงปริมาณสำรองทั่วโลกจะเริ่มต้นเพียงเพราะไม่มีที่ว่างสำหรับการขาดแคลนดังกล่าว พวกเขาจะถูกแปลงจากสกุลเงินที่อ่อนค่าลงเป็นทรัพยากรที่แท้จริง เช่น อาหาร สินค้าโภคภัณฑ์พลังงาน และวัตถุดิบอื่นๆ ประเทศอื่นๆ จะต้องทำเช่นนี้แน่นอน แน่นอนว่ากระบวนการนี้จะช่วยกระตุ้นอัตราเงินเฟ้อของเงินดอลลาร์ทั่วโลกต่อไป ในขณะที่ในช่วงปลายปี 2019 การนำเข้าสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกามีมูลค่าประมาณ 250 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน แต่ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 350 พันล้านดอลลาร์ เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตอยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นสัดส่วนที่แน่นอนกับปริมาณเงินที่ไม่มีหลักประกันที่พิมพ์ออกมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาพิมพ์และแจกจ่ายเงิน และใช้มันเพื่อกวาดล้างสินค้าออกจากตลาดของประเทศที่สาม

เนื่องในโอกาสการประชุมกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ฤดูใบไม้ผลิปี 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 ถึงการประชุมครั้งที่ 103 การประชุมคณะกรรมการพัฒนาร่วม (DC) ของ WBG/IMF วันพุธที่ 14 เมษายน 2564 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ทรงเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงเมืองเฟซ ซึ่งเป็นพิธีเปิดการดำเนินโครงการทั่วไปของการคุ้มครองทางสังคม และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้องฉบับแรก เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2021 โปรแกรมการฝึกอบรมการประชุมผ่านวิดีโอที่จัดโดยสถาบันการเงินร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามได้เปิดตัวเพื่อประโยชน์ของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังลิเบีย นอกรอบการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน 2564 ในวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมประจำปี การประชุมเสมือนจริงกับนาย Akinwumi Adesina ประธานกลุ่ม ADB เนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564 ของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการประชุมร่วมครั้งที่ 104 คณะกรรมการพัฒนา (CD) ของ WBG และ IMF ในระหว่างการประชุมนั้นรัฐมนตรีได้เดินทางมาพร้อมกับ Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก

คณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco (MCA-Morocco) จัดการประชุมครั้งที่ 8 ในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของ Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร Saaid AMZAZI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแห่งชาติ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และ Mohamed AMKRAZ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและบูรณาการวิชาชีพ เข้าร่วมการประชุม SOB สมัยที่ 8 เซสชั่นที่ 9 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency (MCA-Morocco) จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020 ในเมืองราบัต ภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปประเทศ ฝ่ายบริหาร โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน. วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี ซึ่งอุทิศให้กับแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2564 สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการเงินปี 2021 อย่างครบถ้วนโดยเสียงข้างมาก ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับคะแนนเสียง 29 เสียง ขณะที่มีผู้ลงคะแนนไม่เห็นด้วย 16 เสียงและไม่มีผู้งดออกเสียง ในระหว่างการประชุมใหญ่ที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2020

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2556 ในระหว่างการประชุมประจำปีของ (ADB) ได้มีการลงนามข้อตกลงการให้ทุนในมาร์ราเกชระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโก ซึ่งเป็นตัวแทนของ ฯพณฯ นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา .. ในฐานะประธานสภาผู้ว่าการของ AfDB นาย Nizar Baraka เป็นประธานการประชุมสภาผู้ว่าการสมัยที่ three ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการเลือกตั้งผู้บริหาร AfDB และกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF) นอกเหนือจากงานประจำปีของ AfDB แล้ว … ธนาคารโลก (WB) ให้เงินกู้แก่โมร็อกโกในวันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นเงินกู้ครั้งที่สองจำนวน one hundred ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 859 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อสนับสนุนการปฏิรูประบบการศึกษาของโมร็อกโก ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย … การก่อตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (EC- GRB) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตลอดทศวรรษของโมร็อกโกในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในการจัดการการเงินสาธารณะ นาย. เลขาธิการรัฐบาลได้ส่งกรอบกฎหมายของธนาคารที่มีส่วนร่วมไปยังหน่วยงานของรัฐทั้งหมดเพื่อตรวจสอบทันที นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าว”กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เรียกร้องในวันอังคารที่ 11 มิถุนายนที่กรุงราบัต เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับการเรียกเก็บเงินไม่เพียงพอ ผ่านการจัดตั้งระบบการติดตามและประเมินผล ส่งเสริมความร่วมมือกับภาครัฐ / เอกชนต่างๆ …

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายซาลาเฮดดีน เมซูอาร์ ประธานสมาพันธ์ทั่วไปของบริษัทโมร็อกโก เป็นประธานร่วมในวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2562 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่สองของ Observatory of Payment Periods การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐและตัวแทนภาคเอกชนในการควบคุมกำหนดเวลาการชำระเงิน นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ “L’Economiste” เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เขาได้กล่าวถึงข้อเสนอแนะของการประชุมภาษีครั้งที่ 3 การปฏิรูปสถานประกอบการสาธารณะและรัฐวิสาหกิจ (EEP) กำหนดเส้นตายการชำระเงิน และการเข้าสู่ตลาดระหว่างประเทศที่วางแผนไว้สำหรับปีนี้ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมเสมือนจริงในวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564 โดยมีนายมัคตาร์ DIOP กรรมการผู้จัดการคนใหม่และรองประธานบริหารของบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ซึ่งเป็นธนาคารโลก กลุ่มบริษัทในเครือที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาภาคเอกชน ในวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2021 บันทึกความเข้าใจที่ลงนามระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ IFC ยืนยันอีกครั้งถึงการสนับสนุนของ IFC สำหรับรูปแบบการพัฒนาใหม่ของโมร็อกโก และวาระการปฏิรูปที่ทะเยอทะยานเพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาด

IMF ซึ่งเป็นองค์กรให้กู้ยืมใน one hundred ninety ประเทศ คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะผ่อนคลายลงในปีนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วของธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางรายใหญ่อื่นๆ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวคาดว่าจะชะลอความต้องการของผู้บริโภคซึ่งส่งผลให้ราคาสูงขึ้น กองทุนการเงินระหว่างประเทศคาดว่าอัตราเงินเฟ้อผู้บริโภคทั่วโลกจะลดลงจาก eight.8% ในปีที่แล้วเป็น 6.6% ในปี 2566 และ 4.3% ในปี 2567 8 มีนาคม 2024 • เงินทำให้โลกหมุนเร็วขึ้นและเร็วขึ้นตลอดเวลา ที่ Planet Money ทีมนักข่าวมัลติมีเดียติดตามนักเศรษฐศาสตร์ นักลงทุน และบุคคลทั่วไปที่พยายามทำความเข้าใจกับเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เศรษฐกิจของจีนคาดว่าจะฟื้นตัวอีกครั้งในปีนี้ หลังจากที่รัฐบาลคอมมิวนิสต์ยุติมาตรการล็อกดาวน์ “ไร้โควิด” ที่เข้มงวด ซึ่งทำให้การเติบโตลดลงในปี 2565 แต่ประเทศกำลังดิ้นรนกับปัญหาในตลาดที่อยู่อาศัยที่สร้างมากเกินไป สิ่งต่างๆ ดูมืดมนกว่าใน 20 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรร่วมกัน และมีความเสี่ยงมากขึ้นจากราคาพลังงานที่สูงขึ้น IMF ปรับลดการเติบโตของยูโรโซนลงเหลือ 0.7% ในปีนี้และ 1.2% ในปี 2567 จริงๆ แล้วคาดว่าเศรษฐกิจเยอรมนีจะหดตัว 0.5% ในปีนี้ก่อนที่จะฟื้นตัวเป็น zero.9% ในปีหน้า จนถึงตอนนี้ เศรษฐกิจโลกได้แสดงให้เห็นถึง “ความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง” Gourinchas กล่าวในช่วงเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางอื่นๆ ทั่วโลกได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างจริงจังเพื่อต่อสู้กับการฟื้นตัวของอัตราเงินเฟ้อ

นโยบายการกระจายแหล่งที่มาของการเติบโตและกิจกรรมภาคส่วนในโมร็อกโกจะช่วยลดผลกระทบจากภายนอกและสร้างโอกาสในการทำงาน นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2018 ในเมืองมาร์ราเกช … เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับแผนการพัฒนาของหอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) ในเมืองราบัต ตลอดจนสมาพันธ์หอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบนาย Boubou Cissé รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของมาลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนธุรกิจของคณะผู้แทนซึ่งมีนายกรัฐมนตรีมาลีประจำโมร็อกโกเป็นประธาน ในการแถลงข่าว… นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 32 ในวันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2561 การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนกิจกรรมของปี 2560 และกำหนดเป้าหมายและ …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันเปิดการประชุมสุดยอดรัฐบาลโลกสมัยที่ 9 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ ดูไบ ระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566 ภายใต้หัวข้อ “Shaping Future Governments” 2566 ได้รับรองร่างพระราชบัญญัติฉบับที่ fifty eight.22 ซึ่งแก้ไขและทำให้กฎหมายฉบับที่ 41.05 ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการเพื่อการลงทุนโดยรวมในทุน (OPCC) นำเสนอโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่างกฎหมายนี้มีจุดมุ่งหมายหลักในการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของกรอบกฎหมายและข้อบังคับของภาคเอกชนในโมร็อกโก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการสร้างระบบการปกครองเฉพาะสำหรับ OPCC ที่มีไว้สำหรับนักลงทุนมืออาชีพ (เรียกว่า OPCC ที่มีกฎการดำเนินงานลดลงหรือ OPCC-RFA) นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง โดยมีคณะผู้แทน นำโดย H.E. วิศวกร ฮานี ซาเลม ซอนบอล กรรมการผู้จัดการบริษัทการเงินการค้าอิสลามระหว่างประเทศ และรักษาการซีอีโอของบริษัทอิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน ซึ่งทั้งสองบริษัทในเครือของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันที่ 28 มีนาคม 2566 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการประจำประเทศประจำสำนักงานภูมิภาคของกรมมาเกร็บ ตะวันออกกลางและเหนือ แอฟริกาถึงธนาคารโลกและนาง Nabila Rmili ประธานชุมชนคาซาบลังกาในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้และข้อตกลงค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมของโครงการสนับสนุนสำหรับชุมชนคาซาบลังกาเป็นจำนวนเงิน 94.7 ล้านยูโร .

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Robert Dölger เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำกรุงราบัต ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางเทคนิค 3 ฉบับ เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กับสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเป็นมูลค่ารวม a hundred forty five M€ เมื่อวันที่ 9-15 ตุลาคม 2566 ธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศออกแถลงการณ์ร่วมยืนยันว่าการประชุมประจำปีของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2024 พูดคุยที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอกับ Mr. Martin KOCHER รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและเศรษฐกิจของออสเตรีย ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ เป็นหัวหน้าของ คณะผู้แทนขนาดใหญ่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลออสเตรียและผู้นำทางธุรกิจ ตามบทบัญญัติของข้อตกลงที่ทำขึ้นระหว่างกระทรวงการคลังและฝ่ายการเงินภายนอกและธนาคาร “TSI” คณะกรรมการนี้จะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคาร “TSI” ที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในตลาดตั๋วเงินคลัง ข้อตกลงดังกล่าวช่วยเพิ่มการเข้าถึงตลาดและลดความซับซ้อนของขั้นตอนศุลกากร ทำให้ธุรกิจในอินเดียและ EFTA สามารถขยายการดำเนินงานในตลาดที่เกี่ยวข้องได้ง่ายขึ้น ข้อตกลงดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกและส่งเสริมโอกาสในการลงทุนระหว่างทั้งสองฝ่าย โรมาเนียเชิญเติร์กเมนิสถานจัดนิทรรศการผลิตภัณฑ์ของตนในเขต Prahova ของโรมาเนีย เพื่อกระชับและขยายความร่วมมือทางการค้าและเศรษฐกิจให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ฉันควรทราบว่าชุมชนธุรกิจของรัสเซียยังคงกระตือรือร้นในความเป็นจริงทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน ดังนั้นผมจึงอยากจะแสดงความขอบคุณอีกครั้งต่อทุกคนที่ทำงานในบริษัทและองค์กรต่างๆ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งอาวุโสหรือสมาชิกในทีม ที่ได้ทำอะไรมากมายเพื่อเอาชนะผลที่ตามมาอันร้ายแรงของการคว่ำบาตรที่ผิดกฎหมาย “แม้ว่าตลาดแรงงานทั่วโลกจะค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ประเภทของงานที่สร้างขึ้นนั้นไม่จำเป็นต้องได้รับค่าตอบแทนสูงนัก และเราจะเข้าสู่ภาวะถดถอย แต่เราจะไม่เห็นว่าอัตราดอกเบี้ยตกเร็วอย่างที่ตลาดคิด” เขาบอกรายการ Today ของ BBC Radio four ประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือของกลุ่มธนาคารโลกเพื่อความพร้อมทางการตลาด ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระดับโลกของกว่า 30 ประเทศ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการใช้พลังงาน ประเทศไทยยังได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 3.6 ล้านดอลลาร์จากองค์กรความร่วมมือคาร์บอนป่าไม้ของธนาคารโลก เพื่อจัดการและปกป้องป่าไม้

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2553 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐไอวอรีโคสต์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … Mr.Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2553 ณ กระทรวง โดยมี Mr. Eduard JANOTA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม คุณ MEZOUAR … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมกับนักธุรกิจหลายคนและผู้มีบทบาททางเศรษฐกิจของ Maghreb รวมถึงชาวโมร็อกโก 50 คน ในการประชุม Maghreb Businessmen`s Forum ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10 และ 11 พฤษภาคม 2553 ที่เมืองตูนิส ในตัวเขา… ภายในกรอบของโปรแกรมข้อมูลนโยบายพื้นที่ใกล้เคียงของยุโรป คณะกรรมาธิการยุโรปจัดทริปสำหรับนักข่าวยุโรปไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหภาพยุโรป เพื่อรายงานให้พวกเขาทราบเกี่ยวกับการดำเนินการภายนอก … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ซึ่งเป็นพิธีลงนามร่วมกับ (ADB) ของสัญญาเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวบรรยายสรุปเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจมหภาคประจำปี 2559 ที่กรุงราบัต เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560 ในระหว่างงานนี้ รัฐมนตรีได้ประกาศว่าการขาดดุลงบประมาณของโมร็อกโกจะทำให้ … ในกรอบการเสด็จเยือนซูดานใต้ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐซูดานใต้ นายซัลวา คีร์ มายาร์ดิต เป็นประธาน ในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ใน … ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (CE-BSG) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 ที่กรุงราบัต งานสัมมนาเกี่ยวกับข้อเสนอแนะของหน่วยงานภาครัฐซึ่งรวมถึงความอ่อนไหวทางเพศ … เมื่อวันที่ 27 และ 28 มีนาคม 2017 แผนกธรรมาภิบาลและความเป็นผู้นำของสตรีแห่งสหประชาชาติ ตลอดจนโครงการ PEFA ของธนาคารโลก OECD และ UNDP ได้จัดการสัมมนาระดับสูงเพื่อระบุกรอบระเบียบวิธีและแนวความคิดสำหรับตัวบ่งชี้ 5.C .1, … นาย MohammedBOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ three พฤษภาคม 2017 ในระหว่างการประชุมใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎร ร่างกฎหมายแก้ไขสิทธิในการนำเข้าตนเองสำหรับข้าวสาลีทั่วไปและอนุพันธ์ของมัน … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางข้อเสนองบประมาณตามภาคส่วนของกระทรวงประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภา …

เราจะจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับการปรับปรุงพื้นที่เมืองในเขตสหพันธรัฐฟาร์อีสเทิร์น ฉันต้องการให้รัฐบาลจัดสรรเงินทุนที่ทุ่มเทเพื่อจุดประสงค์นี้โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำหรับการให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐาน การอัปเกรดที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค รวมถึงโครงการพัฒนาอื่นๆ ในหมายเหตุแยกต่างหาก ฉันเสนอทรัพยากรที่เพิ่มขึ้นเพื่อสนับสนุนโครงการเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในเมืองที่สะดวกสบายในเมืองเล็กๆ และการตั้งถิ่นฐานทางประวัติศาสตร์ โปรแกรมนี้ทำงานได้ดีสำหรับเรา ฉันเสนอให้จัดสรรอีก 1 หมื่นล้านรูเบิลต่อปีเพื่อวัตถุประสงค์เหล่านี้ในปี 2023-2024 การให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐานเป็นเครื่องมือใหม่ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เงินกู้จะออกเป็นเวลา 15 ปีที่ APR 3 เปอร์เซ็นต์ ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว พวกมันได้รับความนิยมมากกว่าที่เราคิดไว้มาก ภูมิภาคนี้มีโปรเจ็กต์ที่คิดมาอย่างดีและมีแนวโน้มดีหลายโปรเจ็กต์ที่ควรเปิดตัวโดยเร็วที่สุด เราจะมาดูกันว่าเราจะใช้มาตรการสนับสนุนนี้ได้อย่างไร เราถกเถียงกันถึงปัญหานี้เมื่อคืนนี้ สิ่งที่ฉันพูดคือมันเป็นเครื่องมือที่เชื่อถือได้

ในบริบทนี้ รัสเซียมีความรับผิดชอบพิเศษ ต่อความมั่นคงของชาติของประเทศ CIS การพัฒนาที่ประสบความสำเร็จ และแน่นอนว่า ต่อทัศนคติเชิงบวกของพลเมืองของเราต่อสหพันธรัฐรัสเซีย และการเคารพต่อสหพันธรัฐรัสเซีย แน่นอนว่าเราต้องการความก้าวหน้าในด้านการแพทย์ สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาอาหาร ความก้าวหน้าทำให้ชีวิตของผู้คนปลอดภัยขึ้น ดีขึ้น ยืนยาวขึ้น สวยงามยิ่งขึ้น ฯลฯ เป็นเวลาหลายพันปี แต่จะเป็นเช่นนี้ตลอดไปหรือ? พวกเขาทำให้เราหวาดกลัวเพราะความล้าหลังทางเทคโนโลยีของเรา แต่การถอยหลังดังกล่าว (ถ้ามี) จะไม่เป็นก้าวไปสู่ความรอดแทนที่จะเป็นหายนะใช่หรือไม่ บางทีเราควรถอยกลับไปสักหน่อยดูว่าสถานการณ์ของสิ่งมีชีวิตเหล่านี้จะเป็นอย่างไรและเข้าใจว่าเราควรพัฒนาไปในทิศทางใด ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Google ซึ่งเป็นบุคคลอื่นกล่าวว่าชิปที่มีข้อมูลทั้งหมดสามารถฝังลงในสมองมนุษย์ได้โดยตรงภายในปี 2030 โดยพื้นฐานแล้วผู้คนจะเลิกเป็นมนุษย์ และจะกลายเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นอิสระแต่ไม่ใช่มนุษย์ ภายในปี 2045 โลกจะเข้าสู่สภาวะที่เรียกว่าเอกภาวะทางเทคโนโลยี และผู้คนจะไม่สามารถควบคุมหรือเข้าใจปัญญาประดิษฐ์ที่ครอบคลุมทุกอย่างที่พวกเขาสร้างขึ้นได้อีกต่อไป เมื่อถึงเวลานั้น ฉันจะอายุเพียง 65 ปี และฉันไม่ค่อยตื่นเต้นที่จะเห็นสิ่งนี้ ภาคอื่นๆ รายงานการลดลง เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์และโลหะวิทยา ผู้เชี่ยวชาญบางคนบอกว่ามันใหญ่เกินไป,ซึ่งควรนำมาพิจารณาด้วย แต่พวกเขายังคงเป็นอุตสาหกรรมและองค์กรที่ใช้งานอยู่ แต่ภาคส่วนต่างๆ เช่น เกษตรกรรมเติบโตขึ้น three.2 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา อัตราอยู่ที่ 2.3 เปอร์เซ็นต์ในเดือนมกราคม และตัวเลขอยู่ที่ 3.2 เปอร์เซ็นต์ในขณะนี้ ภาคการก่อสร้างเพิ่มขึ้นเกือบ 8 เปอร์เซ็นต์ในเดือนเมษายนหรือแม่นยำกว่านั้นคือ 7.9 เปอร์เซ็นต์ และการเพิ่มขึ้นของภาพรวมตั้งแต่ต้นปีคือ 5.eight เปอร์เซ็นต์เท่าที่ผมจำได้

ท้ายที่สุดแล้ว ฉันเป็นผู้สนับสนุนความร่วมมือระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทางการเมืองหรือยิ่งกว่านั้น ความร่วมมือด้านการลงทุน การค้า และเศรษฐกิจ ฉันกล่าวถึงเรื่องนี้ในคำพูดของฉันในวันนี้ ก่อนอื่น เราต้องสร้างเงื่อนไขสำหรับการพัฒนา สิ่งสำคัญคือเราต้องปฏิบัติตามลัทธิพหุภาคีอย่างแท้จริง เคารพและสนับสนุนทุกประเทศในการแสวงหาเส้นทางการพัฒนาที่เหมาะสมกับเงื่อนไขของประเทศ สร้างเศรษฐกิจโลกที่เปิดกว้าง และเพิ่มการเป็นตัวแทนและเสียงของตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนาในการกำกับดูแลเศรษฐกิจโลกด้วยมุมมองที่จะทำให้ทั่วโลก การพัฒนามีความสมดุล การประสานงาน และครอบคลุมมากขึ้น คาซัคสถานดำเนินการมาจากความเชื่อมั่นว่ายูเรเซียเป็นบ้านร่วมกันของเรา และทุกประเทศในทวีปของเราควรร่วมมืออย่างใกล้ชิดในชุมชน เรามั่นใจว่าการสร้างยูเรเซียที่สงบสุข มั่นคง และแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ จะกลายเป็นปัจจัยสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเติบโตที่ครอบคลุมในระดับโลก ฉันเชื่อว่าเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนของทุกประเทศในภูมิภาค จำเป็นต้องกำหนดขอบเขตใหม่ของความร่วมมือและสร้างจุดเติบโตใหม่ในเศรษฐกิจของเรา นอกจากนี้ เราต้องจำไว้เสมอว่างานที่สำคัญมากในการรับรองความปลอดภัยระดับนานาชาติและระดับภูมิภาค จากข้อมูลดังกล่าว ตลาดทุนของ GCC มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2566 ผ่านการพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืน ซึ่งได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่มีเสถียรภาพ และการเพิ่มขึ้นของภาคที่ไม่ใช่น้ำมัน แม้ว่าแผนก IPO และการออกพันธบัตรทั่วโลกจะลดลงก็ตาม

ฉันเชื่อว่าเมื่อพิจารณาถึงความเป็นจริงใหม่แล้ว การพัฒนากลยุทธ์การค้าที่เป็นนวัตกรรมภายในสหภาพเศรษฐกิจเอเชียก็จะเหมาะสมและมีประโยชน์ แทนที่จะกำหนดมาตรการคว่ำบาตรซึ่งบอกตามตรงว่าไม่น่าจะเกิดประสิทธิผล ควรดำเนินนโยบายการค้าเชิงรุกและยืดหยุ่นมากขึ้นซึ่งครอบคลุมตลาดเอเชียและตะวันออกกลาง คาซัคสถานอาจเป็นเครื่องมือในบทบาทของตลาดบัฟเฟอร์ อันดับแรก – การจัดหาเงินทุน โครงการที่เปิดตัวในกลุ่มนี้จะต้องมีทรัพยากรเครดิตระยะยาวเป็นเวลาสูงสุด 10 ปี โดยมีอัตราดอกเบี้ยต่อปีต่ำกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ในสกุลเงินรูเบิล เราได้หารือเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้ทั้งหมดกับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจของเราแล้วเช่นกัน ทุกคนเห็นด้วยดังนั้นเราจะดำเนินการต่อไป ในหมายเหตุอีกประการหนึ่ง ฉันขอแนะนำให้เราขยายโครงการสำหรับการอัปเกรดและปรับปรุงศูนย์วัฒนธรรมในชนบทให้ทันสมัย ​​ตลอดจนโรงละครและพิพิธภัณฑ์ในภูมิภาคโดยจัดสรรเงิน 6 พันล้านรูเบิลสำหรับแต่ละโครงการในปี 2023 และ 2024

นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามในข้อตกลงร่วมกับนาย Mostafa TERRAB ประธานและกรรมการผู้จัดการของ OCP และนาย Mohammed BENCHAABOUN ประธานและกรรมการผู้จัดการของ BCP เพื่อยืนยัน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนชาวอเมริกันที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ซึ่งนำโดย Mr. Christopher Wilson รองผู้แทนการค้าประจำยุโรปและตะวันออกกลาง …

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการให้บริการที่มีคุณภาพและความใกล้ชิดอธิบดีกรมภาษี (DGI) เพิ่งเปิดตัวแอปพลิเคชันมือถือที่เรียกว่า “กรอบราคาทรัพย์สิน” ซึ่งช่วยให้คุณเข้าถึงราคาอ้างอิง … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนาย Jean-François GIRAULT เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกลงนามเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ในพิธีสารทางการเงินระหว่างรัฐบาลโมร็อกโกและรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องเงินกู้จำนวน … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับเดลลาติฟ JOUAHRI Wali แห่ง Bank Al-Maghrib จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม 2561 การประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรและ ..

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นการเปิดเซสชั่นกองทุนเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รวม (OPCI) ซึ่งจัดโดยกลุ่ม Colliers Internationalในคำปราศรัยของเขา … ภายใต้กรอบการแบ่งปันความรู้และการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในแง่ของการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (BSG) ในระดับสากล ความร่วมมือของเยอรมนีร้องขอผ่าน GIZ ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณเพื่อ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนขนาดใหญ่ ได้เข้าร่วมการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2560 ​ ในโอกาสนี้ , … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2560 ในการประชุมเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ของภูมิภาค Fes-Meknes ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ดินแดน ธุรกิจ และความฉลาดทางเศรษฐกิจ” งานนี้จัดขึ้น…

พิธีลงนามจัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ในบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกลยุทธ์ความร่วมมือและข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ … ​นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 11 มีนาคม 2557 ในแผนกของเขา นายอาลี เชอริฟ อัล อิมาด รัฐมนตรีคลังกาตาร์ การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการร่วมระดับสูงโมร็อกโก – กาตารีซึ่งเริ่ม … นาย Mohamed Boussaïd รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง อ้างเมื่อวันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคมที่กรุงปารีสว่า” การมีส่วนร่วมของโมร็อกโกในประเทศโครงการที่องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) วางแผนที่จะเปิดตัวจะ …

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมที่กรุงโตเกียวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 15 ของคณะกรรมการที่ปรึกษาของผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อทบทวนแผนงานสำหรับการกลับมาของ ADB . ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตผู้ออกสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (IDR) ของโมร็อกโกที่ “BBB” ด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ฟิทช์ยังประกาศในการแถลงข่าวที่ออกเมื่อวันพุธว่า บริษัทยืนยัน “สกุลเงินท้องถิ่นระยะยาว … รูปแบบธุรกิจที่โมร็อกโกเลือก “ขึ้นอยู่กับการรวมการเติบโตภายนอก การกระจายตัวของโครงสร้างการผลิต และการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของประเทศ” นี่คือ “โมเดลการเติบโตที่ใส่ใจ … การรวมค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีธนารักษ์พิเศษ (STA) เข้ากับงบประมาณของรัฐตั้งแต่ปี 2558 ถือเป็นขั้นตอนเชิงคุณภาพในการเสริมสร้างความโปร่งใส ธรรมาภิบาล และความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการ … Mr.Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดการประชุมร่วมกับ Mr. Antonio Tajani รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรปที่รับผิดชอบด้านอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ …

Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินผู้ดูแลงบประมาณ เยือนเมืองอารูชา ประเทศแทนซาเนีย เป็นหัวหน้าคณะ ประกอบด้วย Mrs. Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการกระทรวงการคลังและการเงินภายนอกด้วย .. นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม 2555 ว่าเศรษฐกิจของประเทศน่าจะขยายตัวได้ประมาณ three.4% ตามแนวโน้มตัวชี้วัดสำคัญของภาวะเศรษฐกิจเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา The … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐสภาโมร็อกโก-สเปน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ที่เมืองราบัต การประชุมดังกล่าวเป็นประธานในการประชุมจากฝ่ายโมร็อกโก โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร นายคาริม …

เห็นได้ชัดว่ามีการใช้ชำระค่าสินค้าและบริการนอกประเทศตะวันตก ซึ่งเป็นจุดที่เงินที่พิมพ์ออกมาใหม่หลั่งไหลเข้ามา พวกเขาเริ่มที่จะทำความสะอาดและกวาดล้างตลาดโลกอย่างแท้จริง แน่นอนว่าไม่มีใครคิดถึงผลประโยชน์ของรัฐอื่นๆ รวมถึงรัฐที่ยากจนที่สุดด้วย พวกเขาเหลือเศษเหล็กอย่างที่พวกเขาพูด และแม้กระทั่งสิ่งนั้นในราคาที่สูงเกินไป มีเรื่องสำคัญอย่างยิ่งอื่นๆ ที่นี่ สถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่แย่ลงไม่ใช่การพัฒนาในช่วงนี้ ฉันจะพูดถึงสิ่งที่ฉันเชื่อว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง แน่นอนว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ไม่ได้เกิดจากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่ได้เป็นผลมาจากปฏิบัติการพิเศษทางทหารที่ดำเนินการโดยรัสเซียใน Donbass การพูดเช่นนั้นถือเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยเจตนาโดยไม่ปิดบัง แท้จริงแล้วความแตกต่างเหล่านี้กำลังถูกระงับและกวาดไปไว้ใต้พรม พูดตามตรง กระบวนการทางประชาธิปไตยและการเลือกตั้งในยุโรปและพลังที่เข้ามามีอำนาจดูเหมือนเป็นแนวหน้า เพราะพรรคการเมืองที่เกือบจะเหมือนกันมาแล้วก็ไป ในขณะที่ส่วนลึกยังคงเหมือนเดิม ผลประโยชน์ที่แท้จริงของประชาชนและธุรกิจของชาติกำลังถูกผลักดันไปไกลกว่านี้ ไปจนถึงบริเวณรอบนอก

ดูสิ ที่นี่คือตลาด ทุกปีเหล่านี้พวกเขาบอกเราเกี่ยวกับตลาดและทุนนิยม แต่ตอนนี้พวกเขากำลังมองจากมุมมองที่ต่างออกไป วันนี้ที่เซสชั่น VEB พวกเขาพูดถึงลัทธิทุนนิยมในความหมาย “คว้าแล้ววิ่ง” ของคำว่า ประวัติศาสตร์ และผู้ประกอบการจำเป็นต้องเปลี่ยนแนวทางของตนไปยังสถานที่ที่พวกเขาเรียกว่าบ้านและคิดให้มากขึ้น ในส่วนของการปฏิรูประบบบังคับใช้กฎหมาย ในเดือนกันยายน ฉันจะประกาศแผนการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมชุดใหม่ นี่เป็นปัญหาเร่งด่วน อย่างน้อยก็สำหรับคาซัคสถาน ย้ำอีกครั้งว่ามีคนไม่ซื่อสัตย์อยู่ที่นั่นเช่นกัน ไม่ต้องสงสัยเลย ดูจำนวนเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายที่ไม่ซื่อสัตย์ที่อยู่หลังลูกกรง งานกำลังดำเนินการเพื่อล้างอันดับของพวกเขาเช่นกัน

มีปัจจัยที่จำกัดการเติบโตทางเศรษฐกิจ เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ปริมาณการย้ายถิ่นที่เพิ่มขึ้น และการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่รวดเร็วขึ้น เราใส่ใจกับกระบวนการเหล่านี้อย่างแน่นอน โดยรวมแล้ว เราจะพัฒนาเทคโนโลยีสะอาดเพื่อบรรลุเป้าหมายที่เราตั้งไว้ในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้ทันสมัยในโรงงานผลิต และเพื่อลดการปล่อยก๊าซอันตราย โดยเฉพาะในศูนย์อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ นอกจากนี้เรายังจะทำงานในโครงการเศรษฐกิจแบบวงปิด โครงการสีเขียว และการอนุรักษ์สภาพภูมิอากาศต่อไป ฉันได้พูดถึงปัญหาเหล่านี้โดยละเอียดในฟอรัมนี้เมื่อปีที่แล้ว ท่ามกลางแนวทางอื่นๆ ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขโดย โครงการริเริ่มเพื่อสังคมระดับชาติ ซึ่งทีมระดับภูมิภาคและ Agency for StrategicInitiatives กำลังดำเนินการร่วมกัน ฤดูใบไม้ร่วงนี้ เราจะประเมินผลงานของพวกเขา ทบทวน และจัดอันดับภูมิภาครัสเซียตามคุณภาพชีวิต เพื่อนำประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดไปใช้ในวงกว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ทั่วประเทศ

ขอย้ำอีกครั้งว่าเราให้การสนับสนุนแบบกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มที่เปราะบางที่สุด ได้แก่ ผู้รับบำนาญ ครอบครัวที่มีลูก และผู้คนที่อยู่ในสถานการณ์ชีวิตที่ยากลำบาก การทำงานอย่างครอบคลุม แม้ว่าจะต้องระมัดระวัง แต่เราจำเป็นต้องลดทอนอาชญากรรมทางเศรษฐกิจในวงกว้าง เช่น ความผิดที่ลงโทษธุรกิจโดยไม่มีใบอนุญาตหรือการรับรอง นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่เป็นข้อขัดแย้งในปัจจุบัน เนื่องจากพันธมิตรชาวตะวันตกของเราปฏิเสธที่จะให้ใบอนุญาตดังกล่าวโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้นจึงมีเหตุผลทุกประการที่จะก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง นั่นคือ ละทิ้งการตรวจสอบส่วนใหญ่สำหรับธุรกิจทั้งหมดในรัสเซีย ยกเว้นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงหรืออาจเป็นอันตรายอย่างถาวร ทุกคนเข้าใจมานานแล้วว่าไม่จำเป็นต้องตรวจสอบทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น แนวทางที่มุ่งเน้นความเสี่ยงควรได้ผล ฉันขอให้รัฐบาลพัฒนาพารามิเตอร์เฉพาะของการปฏิรูปดังกล่าวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เราไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราได้ยกเลิกการตรวจสอบตามปกติสำหรับผู้ประกอบการทุกคน โดยไม่คำนึงถึงขนาดธุรกิจของพวกเขา โดยที่กิจกรรมของพวกเขาไม่ทำให้ผู้คนหรือสิ่งแวดล้อมตกอยู่ในความเสี่ยงสูง ส่งผลให้จำนวนการตรวจสอบตามปกติลดลง 6 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว หลักการที่สองของการพัฒนาระยะยาวของเราคือการพึ่งพาเสรีภาพของผู้ประกอบการ ความคิดริเริ่มส่วนตัวทุกประการที่มุ่งสร้างผลประโยชน์ให้กับรัสเซียควรได้รับการสนับสนุนและพื้นที่สูงสุดสำหรับการนำไปปฏิบัติ นี่คือการตัดสินใจของประเทศอธิปไตยซึ่งมีสิทธิ์โดยไม่มีเงื่อนไขที่จะรักษาความมั่นคงของตน ซึ่งอยู่ตามกฎบัตรสหประชาชาติ การตัดสินใจนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องประชาชนของเราและผู้อยู่อาศัยในสาธารณรัฐประชาชน Donbass ผู้ซึ่งตกเป็นเป้าของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์โดยระบอบการปกครองของเคียฟเป็นเวลานานแปดปี และพวกนีโอนาซีที่ได้รับการคุ้มครองอย่างเต็มที่จากตะวันตก

โมร็อกโก เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2020 ได้ชำระคืนล่วงหน้าส่วนหนึ่งของกองทุนที่ดึงมาจาก Precautionary and Liquidity Line (PLL) ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เป็นจำนวนเงิน 651 ล้าน SDR (สิทธิพิเศษถอนเงิน) ซึ่งเท่ากับ US$ 936 ล้านหรือ MAD 8.4 พันล้าน การดำเนินการนี้จะมีผลในวันที่ eight มกราคม 2021 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหาร และนายชากิบ อัลจ์ ประธานสมาพันธ์สมาคมธุรกิจโมร็อกโก (CGEM) เป็นประธานร่วม ในวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่สี่ของการชำระเงิน หอดูดาวกำหนดเวลา นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการปกครอง เปิดตัวเมื่อวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ที่เมืองคาซาบลังกา เพื่อเรียกร้องให้ใช้ประโยชน์จากพลวัตที่ราชอาณาจักรกำลังประสบอยู่ในปัจจุบันเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและผสมผสาน ความพยายามทั้งหมดในการพัฒนาความร่วมมือกับ Moroccans Residing Abroad (MRA) ในภาคการผลิตและมูลค่าเพิ่มสูง สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติในสมัยประชุมใหญ่ วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 โดยเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 08.21 แก้ไขและเพิ่มเติมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 02.12 เกี่ยวกับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยใช้บทบัญญัติของมาตรา 49 และ มาตรา ninety two ของรัฐธรรมนูญ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหาร ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก สภาผู้แทนราษฎรใช้กรอบกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองทางสังคม และรับรองในสมัยประชุมใหญ่และมีเอกฉันท์ในวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 ร่างกฎหมายกรอบดังกล่าว

ในระหว่างการประชุมใหญ่ของวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และการต่อต้านการทุจริต โดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหารเป็นผู้นำเสนอ นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … วันนี้ สมาคมการค้าเสรีแห่งยุโรป (EFTA) รัฐ – ไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ นอร์เวย์ และสวิตเซอร์แลนด์ – และอินเดียลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางการค้าและเศรษฐกิจ (TEPA) ข้อตกลงสำคัญระหว่างอินเดียและ EFTA ถูกกำหนดให้นำมาซึ่งผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น ห่วงโซ่อุปทานที่มีการบูรณาการที่ดีขึ้นและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น โอกาสใหม่สำหรับธุรกิจและบุคคลทั้งสองฝ่าย ซึ่งนำไปสู่กระแสการค้าและการลงทุนที่เพิ่มขึ้น การสร้างงาน และการเติบโตทางเศรษฐกิจ

2567 การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (SNEB) ซึ่งเป็นโครงการที่มีความทะเยอทะยานที่มุ่งปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของชายฝั่งและชายฝั่งของราชอาณาจักร โซนทะเล ผู้ลงนามของ NIEO พยายามที่จะสร้างอำนาจโดยรวมของประเทศเกิดใหม่และกำลังพัฒนาทั้งภายในและภายนอกระบบของสหประชาชาติ พวกเขายังสนับสนุนการสร้างสถาบันธรรมาภิบาลใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงระบบระหว่างประเทศโดยพื้นฐาน ในการทำเช่นนั้น พวกเขามุ่งมั่นที่จะเสนอทางเลือกอื่นในการตอบสนองต่อวิกฤตการณ์ระหว่างประเทศ หลังจากการถกเถียงที่พาดหัวข่าวของ WEF เกี่ยวกับความชอบธรรมในการเป็นผู้นำของ WEF และ ข้อเสนอสำหรับเศรษฐกิจโลกใหม่ การเคลื่อนไหวที่ต้องการต่ออายุคำมั่นสัญญาของความร่วมมือระดับโลกก็กลับมาอุบัติขึ้นอีกครั้งอย่างเงียบ ๆ ผู้แทนจากกว่า 25 ประเทศซึ่งจัดโดยกลุ่มที่เรียกว่า Progressive International ได้รวมตัวกันที่ฮาวานาเมื่อวันที่ 27 มกราคม เพื่อประกาศเจตนารมณ์ที่จะสร้างระเบียบเศรษฐกิจระหว่างประเทศใหม่ (NIEO) ที่เหมาะกับศตวรรษที่ 21 สถานการณ์ปัจจุบันเป็นของที่พวกเขาสร้างขึ้นเอง ลัทธิชาตินิยมของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคหวงแหนในสมัยโซเวียต ท้ายที่สุดก็เริ่มได้รับแรงผลักดันทุกวันเมื่อพวกเขาได้รับอำนาจอธิปไตย ทุกๆ วัน แม้ว่าเราจะได้รับการสนับสนุนมหาศาลและ ปริมาณ ทรัพยากรพลังงานที่จัดหาให้ในราคาที่ต่อรอง แต่เราก็ทำได้พอๆ กับ อุดหนุนเศรษฐกิจของยูเครน แต่ลัทธิชาตินิยมของพวกเขายังคงเติบโตต่อไป ทำไมพวกเขาถึงทำอย่างนั้น? โลกทั้งใบต่างคาดหวังว่าเศรษฐกิจของเราจะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไม่ใช่ทั้งหมดของโลก แต่เป็นส่วนที่ในความเป็นจริงเป็นตัวแทนของส่วนเล็กๆ ของโลก โปรดทราบว่า eighty three เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั่วโลกอาศัยอยู่ในประเทศที่สนับสนุนเรา หรืออย่างน้อยก็ยังไม่ได้เข้าร่วมการคว่ำบาตร

ข้อตกลงสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุน การก่อสร้าง และการจัดการของศูนย์รวมท่าเรืออุตสาหกรรม พลังงาน และเชิงพาณิชย์ “Nador WestMed” แบบบูรณาการ ซึ่งลงนามเมื่อวันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2555 ที่เมือง Nador ในพิธีที่นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว … สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ในวันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2555 ในการประชุมใหญ่ซึ่งมีนายโมฮาเหม็ด ชีค เบียดิลลาห์เป็นประธาน ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 64 เสียง … ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ผ่านมติเสียงข้างมากในวาระที่สองในสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมใหญ่วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 งบประมาณที่เสนอได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 117 เสียง เห็นด้วย 48 เสียง รัฐบาล … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง (IGF) และหน่วยงานกลางเพื่อการป้องกันการทุจริต (ICPC) ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Mr.Nizar BARAKA และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI นำเสนอในงานแถลงข่าวเมื่อเช้านี้ 8 กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF การประชุมเบื้องต้น … การประชุมครั้งที่สองของคณะกรรมการบริหารของ Deauville Partner Transition Fund จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 ในเมืองราบัต วัตถุประสงค์ของคณะกรรมการชุดนี้คือการทบทวนโครงการที่เสนอเพื่อประเมินและอนุมัติ ได้ปรากฏตัวที่…

“ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ GCC ต่างๆ มีพลวัตที่แตกต่างกัน แต่บริษัทในกลุ่มที่ได้รับการจัดอันดับจะมีคุณภาพสินเชื่อที่ค่อนข้างคงที่หลังจากช่วงไม่กี่ปีที่ผันผวน ซึ่งมีการปรับลดอันดับ การฟื้นตัว และการฟื้นฟูโปรไฟล์เครดิตสำหรับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับการจัดอันดับส่วนใหญ่ในภูมิภาค” รายงานกล่าวเสริม อธิบายเพิ่มเติมว่าการลดลงของอัตราดอกเบี้ยจากช่วงครึ่งหลังของปี 2566 ถูกมองว่าเป็นตัวเร่งสำหรับภาคสินเชื่อที่อยู่อาศัยหลังจากที่ลดลงร้อยละ 35 ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการเปิดตัวระบบวีซ่าใหม่ที่ช่วยให้ชาวต่างชาติเป็นเจ้าของได้ อสังหาริมทรัพย์จึงช่วยกระตุ้นความต้องการและกระตุ้นให้เกิดโครงการก่อสร้างใหม่ๆ ในรายงานล่าสุด หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือกล่าวว่าการขายหุ้นส่วนน้อยโดยหน่วยงานที่เชื่อมโยงกับรัฐบาล และการจัดตั้งกองทุนสมัครสมาชิกสาธารณะ จะช่วยเร่งจำนวนการเสนอขายหุ้น IPO ในภูมิภาคในปีนี้ โครงการเหล่านี้ได้รับการตรวจสอบโดยนักลงทุนจากประเทศต่างๆ รวมถึงจีน ตุรกี อิรัก อินเดีย อัฟกานิสถาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ซาอุดีอาระเบีย รัสเซีย และปากีสถาน รวมถึงชาวอิหร่านที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ IRNA รายงาน

ความคล้ายคลึงกันของเศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานทางอุตสาหกรรมระหว่างทั้งสองประเทศและภูมิศาสตร์ของเรา กระตุ้นให้เรารวมความพยายามในพื้นที่ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์นี้เช่นกัน ฉันหวังว่าเราจะร่วมกันร่างแนวทางที่มีประสิทธิภาพและมาตรการเฉพาะเพื่อความก้าวหน้าที่จับต้องได้ในด้านนี้ แม้จะมีการแพร่ระบาดและการเปลี่ยนแปลงทางภูมิรัฐศาสตร์ แต่ความร่วมมือใน EAEU ยังคงแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เมื่อปีที่แล้ว มูลค่าการค้าแตะระดับ seventy three พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้วเป็นอันดับสาม ในหมายเหตุที่เกี่ยวข้อง ฉันอยากจะบอกว่าทั้งจุดปฏิบัติการใหม่และจุดปฏิบัติการการเติบโตของอุตสาหกรรมจะต้องดึงดูดธุรกิจขนาดเล็กและดึงดูดพวกเขาให้อยู่ในวงโคจรของตน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ สำหรับองค์กรขนาดเล็กที่มองเห็นขอบฟ้าและคว้าโอกาสของตน ประการที่สาม – สนับสนุนการผลิตในช่วงเริ่มต้น ขั้นเริ่มต้น โดยสร้างชุดคำสั่งซื้อ รวมถึงการอุดหนุนการซื้อผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปโดยองค์กรดังกล่าว นี่ไม่ใช่ปัญหาง่าย แต่ฉันคิดว่าอาจจำเป็นต้องมีเงินอุดหนุน พวกเขาจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าตลาด เราแค่ต้องพยายามแก้ไข แต่ฉันควรเน้นว่ามีการพูดคุยกันมากมายในสังคมของเราเกี่ยวกับการทดแทนการนำเข้า และนี่ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาทั้งหมดหรือเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ครอบคลุม หากเราเลียนแบบผู้อื่นเมื่อพยายามแทนที่สินค้าจากต่างประเทศด้วยสำเนา แม้ว่าจะมีคุณภาพสูงมาก เราก็อาจจบลงด้วยการตามทันอย่างต่อเนื่องในขณะที่เราควรก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าวและสร้างเทคโนโลยี สินค้า และบริการที่แข่งขันได้ของเราเองที่อาจกลายเป็นสิ่งใหม่ มาตรฐานสากล

การตอบสนองทางการคลังของประเทศไทยต่อโรคโควิด-19 ช่วยบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตที่มีต่อสวัสดิการในครัวเรือนได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม คาดว่าความยากจนจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.6% ในปี 2565 จาก 6.3% ในปี 2564 เนื่องจากมาตรการบรรเทาทุกข์จากโควิด-19 เริ่มที่จะยุติลงท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ภาวะช็อกเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นครั้งใหม่ อาจกัดกร่อนพื้นที่ทางการคลัง เว้นแต่จะมีการนำมาตรการช่วยเหลือทางสังคมที่ตรงเป้าหมายและคุ้มต้นทุนมาใช้มากขึ้น อิมราน ข่าน อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถานที่ถูกจำคุก กำลังเรียกร้องให้กองทุนการเงินระหว่างประเทศเชื่อมโยงการเจรจากับรัฐบาลกับการตรวจสอบการเลือกตั้งในปีนี้ เมื่อรวมกันแล้ว จีนและอินเดียน่าจะคิดเป็นสัดส่วนครึ่งหนึ่งของการเติบโตทั่วโลกในปีนี้ ในขณะที่สหรัฐอเมริกาและยุโรปมีส่วนร่วม 10% ตามข้อมูลของ Gourinchas ขณะนี้ IMF คาดว่าเศรษฐกิจของจีน ซึ่งใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา จะเติบโต 5.2% ในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ในเดือนตุลาคมที่ four.4% เศรษฐกิจของปักกิ่งขยายตัวเพียง 3% ในปี 2565 ซึ่งเป็นปีแรกในรอบกว่า forty ปี IMF ตั้งข้อสังเกตว่าจีนขยายตัวช้ากว่าโลกโดยรวม แต่คาดว่าการสิ้นสุดข้อจำกัดด้านไวรัสจะช่วยฟื้นกิจกรรมในปี 2566 ในครั้งนี้ เราจะมาสำรวจว่าเหตุใดบริษัทน้ำมันและก๊าซจึงทำกำไรได้สูงเป็นประวัติการณ์ หนี้ทรัพย์สินเชิงพาณิชย์ที่เสียมีแนวโน้มที่จะจุดชนวนให้เกิดวิกฤตทางการเงินหรือไม่ และการสูญเสียฟันไปเท่าไรในระบบเศรษฐกิจนี้ 27 กุมภาพันธ์ 2024 • โฆษณา Super Bowl ในปีนี้อาศัยการรำลึกถึงอดีตและความประหลาดใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นกลเม็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่กลายเป็นการฝังข้อมูลลงในสมองของเรา วันนี้ นักประสาทวิทยา จรัญ รังกานาถ เข้าร่วมรายการเพื่อเจาะลึกโลกแห่งการตลาดถึงพื้นฐานทางชีววิทยา และเผยกลเม็ดเด็ดๆ ของผู้ลงโฆษณา

สภาผู้แทนราษฎรได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากในร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ในสมัยประชุมเต็มสภา ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ one hundred eighty เสียง เห็นด้วย 53 เสียง และงดออกเสียง 29 เสียง นาย Zouheir CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในนามของรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานวันประกันภัยที่ยั่งยืนแห่งโมร็อกโกครั้งที่ 1 ปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต การประชุมครั้งนี้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวว่าการวางแผนเพื่อให้บรรลุระบบนิเวศการขนส่งทางไฟฟ้าในโมร็อกโกโดยกลุ่ม “BYD Auto Industry” เป็นการยืนยันถึงความสามารถในการแข่งขันของราชอาณาจักรและความน่าดึงดูดในการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ eleven ธันวาคม 2017 ในเมืองคาซาบลังกา ในพิธีลงนามเอกสาร 5 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวการลงทุนภาคอุตสาหกรรม 26 รายการในภาคยานยนต์ กิจกรรมครั้งนี้… ร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2018 ได้รับการรับรองในวันจันทร์ที่ eleven ธันวาคม 2017 ในการประชุมเต็มคณะในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 47 เสียง เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง sixteen เสียง

2554 ธนาคารโลกแสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับการปฏิรูปที่ “ทะเยอทะยาน” ที่ธนาคารได้ดำเนินการเพื่อปรับปรุงบรรยากาศทางธุรกิจอย่างถาวร ทำให้ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียเป็น “นักปฏิรูปชั้นนำของโลก” ในสาขานี้ … ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2010 เกี่ยวกับโมร็อกโก กลุ่มธุรกิจออกซ์ฟอร์ด (OBG) ระบุว่าเศรษฐกิจของโมร็อกโกยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่สามของปี 2011 โดยการเติบโตของ GDP ต่ำกว่าไตรมาสก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ยังคงแข็งแกร่ง … การเสริมสร้างความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของโครงการเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่นาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวในระหว่าง … โมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามในราบัตเมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ ข้อตกลงค้ำประกันและเงินกู้สองฉบับจำนวนรวม 864 ล้าน dirhams เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงของแทนเจียร์ … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 17 และ 18 เมษายน 2555 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของสถาบันกองทุนอาหรับ ช่วงเปิดงานของงานนี้มีลักษณะพิเศษคือจดหมายของ Royale ซึ่งอ่านโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ที่ …

By

Related Post